มูดีส์ชี้แนวโน้มธุรกิจโทรคมนาคมญี่ปุ่นช่วง 12 เดือนข้างหน้ามีเสถียรภาพ

ข่าวต่างประเทศ Monday August 27, 2007 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          มูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส เปิดเผยว่า แนวโน้มของธุรกิจโทรคมนาคมของญี่ปุ่นในช่วง 12 เดือนข้างหน้านี้ยังมีเสถียรภาพ เมื่อพิจารณาจากสถานะทางตลาดของบริษัทหลายแห่งที่ยังขยายตัวต่อเนื่อง และนโยบายการเงินที่ได้มีการนำมาใช้เพื่อจัดการการดำเนินการด้านสินเชื่อโดยรวม
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ปัจจัยที่สำคัญอื่นๆที่มูดีส์นำมาพิจารณาประกอบคือ ประเภทของยุทธศาสตร์ทางการเงินซึ่งได้มีการนำมาใช้เพื่อบรรเทาความเสี่ยงทางธุรกิจที่เกิดขึ้นจากการแข่งขันที่รุนแรงขึ้น และการใช้เทคโนโลยีที่มีความทันสมัยมากขึ้น โดยในช่วง 12 เดือนข้างหน้า การแข่งขันเพื่อดึงลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ๆจะสูงขึ้นผ่านทางการเปิดตัวบริการใหม่ๆที่น่าดึงดูดใจมากขึ้น รวมทั้งคาดว่าการให้บริการรับ-ส่งข้อมูลความเร็วสูงจะขยายตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง
มูดีส์ระบุว่า ความต้องการใช้บริการข้อมูลไร้สายแบบค่าธรรมเนียมคงที่จะเพิ่มมากขึ้น แต่ผู้ให้บริการโทรคมนาคมอาจจะมีต้นทุนในการโฆษณาและดึงลูกค้ามากขึ้น รวมทั้งการซื้อกิจการ ซึ่งความเคลื่อนไหวในลักษณะดังกล่าวอาจจะสร้างแรงกดดันด้านรายได้หากบริษัทผู้ให้บริการไม่สามารถหาลูกค้ารายใหม่ๆได้ โดยในระยะกลางและระยะยาวนั้น รายได้จากธุรกิจที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการให้บริการรับ-ส่งข้อมูล จะปรับตัวสูงขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ