บ.ประกันไต้หวันยืนยัน การชดเชยค่าเสียหายให้ไชน่าแอร์ไลน์ไม่กระทบรายได้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 21, 2007 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริษัทประกัน ไต้หวัน ไฟร์ แอนด์ มารีน อินชัวรันซ์ (Taiwan Fire & Marine Insurance Co Ltd.) (2832.TW) กล่าวว่า การจ่ายค่าเสียหายชดเชยกรณีเกิดเหตุระเบิดและเพลิงไหม้ขึ้นกับเครื่องบินของสายการบินไชน่า แอร์ไลน์ จะไม่ส่งผลกระทบต่อยอดรายได้ที่บริษัทตั้งเป้าไว้ในปีนี้
ไต้หวัน ไฟร์ แอนด์ มารีน อันชัวรันซ์ กล่าวว่าในเอกสารที่ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ระบุว่าบริษัทได้ทำสัญญาเพื่อประกันความเสียหายของเครื่องบินไว้กับบริษัทประกันในยุโรป
เมื่อวานนี้ ไม่กี่นาทีหลังจากที่มีการอพยพผู้โดยสารออกจากเครื่องบิน เครื่องบินลำดังกล่าวก็เกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรงบนรันย์เวย์ของสนามบินนาฮา บนเกาะโอกินาว่าของประเทศญี่ปุ่น
บริษัท ไต้หวัน ไฟร์ กล่าวว่า ทางบริษัทและบริษัทประกันในประเทศอีก 7 แห่ง จะกำหนดค่าเสียหายที่แน่นอนที่ต้องชดใช้ให้กับสายการบินไชน่า แอร์ไลน์ หลังจากที่ทำการประเมินแล้ว
ทั้งนี้ หนังสือพิมพ์ในท้องถิ่นรายงานว่ากลุ่มบริษัท ไต้หวัน ไฟร์ แอนด์ มารีน อินชัวรันซ์ ต้องจ่ายค่าชดเชยกว่า 1.5 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน โดยบริษัทประกันต่างชาติจะเป็นผู้จ่ายค่าเสียหายราว 70-75% ของทั้งหมด สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ