ธ.กลางอินโดนีเซียคาดเงินรูเปียห์ยังคงมีเสถียรภาพเทียบดอลล์ในปีหน้า

ข่าวต่างประเทศ Monday August 27, 2007 14:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          อัสลิม ทัดยุดดิน รองผู้ว่าการธนาคารกลางอินโดนีเซียเปิดเผยว่า ทางธนาคารกลางคาดว่าค่าเงินรูเปียห์จะยังเคลื่อนไหวอย่างมีเสถียรภาพในช่วง 9,000-9,300 ต่อดอลลาร์สหรัฐในปีหน้า 
"ทางธนาคารพิจารณาถึงกรอบการเคลื่อนไหวของเงินรูเปียห์ตามความเป็นจริง เนื่องจากความผันผวนของค่าเงินรูเปียห์ในขณะนี้ไม่ได้เป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงพื้นฐานทางเศรษฐกิจของประเทศ" ทัดยุดดินกล่าวในที่ประชุมสภาล่างของอินโดนีเซีย
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแแนนเชียลรายงานว่า ค่าเงินรูเปียห์ของอินโดนีเซียเคลื่อนไหวเหนือระดับ 9,400 ต่อดอลลาร์ทันทีที่นักลงทุนต่างชาติบางกลุ่มเทขายหุ้นจากตลาดหุ้นและปลีกตัวออกจากตลาดตราสารหนี้ของอินโดนีเซีย
ทั้งนี้ รัฐบาลคาดว่า อัตราแลกเปลี่ยนเงินรูเปียห์จะอยู่ที่ 9,100 ต่อดอลลาร์ในปีงบประมาณ 2551 โดยในช่วงเที่ยงวันนี้ ค่าเงินรูเปียห์ซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ 9,375 - 9,385 รูเปียห์ต่อดอลลาร์เมื่อเทียบกับระดับ 9,405 - 9,415 รูเปียห์ต่อดอลลาร์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
ด้านเบอร์ฮานุดดิน อับดุลลาห์ ผู้ว่าการธนาคารกลางอินโดนีเซียกล่าวกับผู้สื่อข่าวหลังจากที่ได้เข้าพบกับประธานาธิบดีซูซิโล่ บัมบัง ยุดโยโน่ ของอินโดนีเซียว่า ธนาคารกลางอินโดนีเซียจะยังคงจับตาดูความเคลื่อนไหวในตลาดอย่างใกล้ชิดเพื่อรักษาเสถียรภาพของค่าเงินรูเปียห์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ