ดอลล์แข็งเทียบเยนที่ตลาดออสซี่เช้านี้ ขณะนลท.ซึมซับข่าวเฟดลดดอกเบี้ย

ข่าวต่างประเทศ Monday August 20, 2007 09:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินเยน แต่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโร ที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียช่วงเช้าวันนี้ (20 ส.ค.) ขณะที่นักลงทุนได้ซึมซับข่าวธนาคารกลางสหรัฐ หรือเฟด ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยมาตรฐานไปแล้ว
การปรับลดอัตราดอกเบี้ยมาตรฐานลง 0.50% เพื่อสร้างเสถียรภาพในตลาดการเงินของเฟด สร้างความประหลาดใจในตลาด เนื่องจากโดยปกติแล้ว เฟดจะปรับอัตราดอกเบี้ยในการประชุมนโยบายวาระปกติ
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 07.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวอยู่ที่ 114.36 เยน/ดอลลาร์ แข็งค่าจากระดับ 114.00 เยน/ดอลลาร์ ที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนวันศุกร์ ขณะที่ค่าเงินยูโรเคลื่อนไหวอยู่ที่ 1.3484 ดอลลาร์/ยูโร แข็งค่าขึ้นจากระดับ 1.3475 ดอลลาร์/ยูโร เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
เอียน คอปซีย์ นักวิเคราะห์อาวุโสจาก จีเอฟที กล่าวว่า การซื้อขายในประเทศเริ่มมีท่าทีระมัดระวังมาก เนื่องจากนักลงทุนต้องการใช้กลยุทธ์ใหม่หลังจากเฟดได้ตัดสินใจลดดอกเบี้ย
"อาจจะไม่เห็นความเคลื่อนไหวมากนักจนกระทั่งตลาดยุโรปเริ่มทำการซื้อขาย และแม้กระทั่งช่วงแรกของการซื้อขายในยุโรปก็อาจจะเป็นความเคลื่อนไหวเพื่อหยั่งเชิงดูท่าทีก่อน" คอปซีย์ กล่าว
นอกจากนี้ เขากล่าวว่า ความเคลื่อนไหวของ เฟด ช่วยคลายความตื่นตระหนกของตลาดในช่วงนี้ เกี่ยวกับวิกฤติสินเชื่อตึงตัว แม้ว่าอาจมีพัฒนาการในเชิงลบเกิดขึ้นในช่วงหลายเดือนข้างหน้าก็ตาม
"ในช่วงหลายเดือนข้างหน้าจนกระทั่งสิ้นปีมีแนวโน้มจะอยู่ในช่วงภาวะวิตกกังวล โดยทัศนคติในแง่บวกได้เปลี่ยนเป็นแง่ลบ" คอปซีย์ กล่าวทิ้งท้าย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ