มูดีส์เผยอุตฯสินค้าอุปโภคบริโภคในเอเชียยังผันผวน เหตุตุ้นทุนสูงขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 2, 2007 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ มูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส เปิดเผยว่า แนวโน้มอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภคในเอเชียแปซิฟิก (ยกเว้นญี่ปุ่น) อาจจะเผชิญภาวะผันผวนในปีหน้า เนื่องจากความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับกลยุทธ์การขยายกิจการด้วยการเข้าซื้อหุ้น ต้นทุนที่เพิ่มสูงขึ้น และความท้าทายในการเพิ่มตัวเลขรายได้ในตลาดขนาดใหญ่ที่อิ่มตัว
"ในหลายๆภูมิภาคนั้น ตลาดหลักๆของบริษัทผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคก็คือตลาดในประเทศที่มีเศรษฐกิจขนาดใหญ่ แต่บริษัทเหล่านี้ต้องเผชิญความจริงที่ว่ารายได้ในตลาดเหล่านี้ไม่ได้แข็งแกร่งเหมือนที่คาดการณ์ไว้ ทั้งนี้ เพื่อปรับรายได้ให้ฟื้นตัวขึ้น บริษัทหลายแห่งได้ใช้กลยุทธ์การเติบโตด้วยการรุกเข้าซื้อหุ้นในบริษัทอื่นๆ แต่การใช้วิธีการดังกล่าวมักมีความเสี่ยงเกิดขึ้นด้วย" นายเรนี ลัม นักวิเคราะห์ของมูดีส์กล่าว
"ต้นทุนที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะต้นทุนในการจัดซื้อวัตถุดิบจำพวกน้ำตาลและอลูมิเนียม ทำให้บริษัทบางแห่งเผชิญแรงกดดันในการทำกำไร แต่ในบางกรณีนั้น การแตกไลน์ธุรกิจจะช่วยให้บริษัทสามารถทำกำไรได้" นางลัมกล่าว
นอกจากนี้ นางลัมกล่าวว่า ความท้าทายอื่นๆที่อุตสาหกรรมประเภทนี้กำลังเผชิญอยู่คือปัญหาด้านกฎข้อบังคับและงบประมาณสวัสดิการด้านสุขภาพของพนักงาน สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ