S&P เผยราคาบ้านในสหรัฐช่วงไตรมาส 2 ปี 50 ลดลงต่ำสุดเป็นประวัติการณ์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 29, 2007 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ข้อมูลราคาบ้านในสหรัฐประจำเดือนกรกฎาคม 2550 ที่เผยแพร่โดยสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (S&P) ระบุว่า ราคาบ้านในสหรัฐในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2550 ยังคงปรับตัวลดลง
ดัชนีชี้วัดราคาที่อยู่อาศัยซึ่งคำนวณโดยสมาคมนายหน้าค้าอสังหาริมทรัพย์ของสหรัฐยังคงปรับตัวลดลงนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2550
ทั้งนี้ ดัชนีชี้วัดราคาที่อยู่อาศัยรายเดือนซึ่งครอบคลุมการสำรวจสำมะโนประชากรของสหรัฐทั้ง 9 ส่วนบ่งชี้ว่า ราคาบ้านปรับตัวลดลงจากช่วงไตรมาสแรก 0.9% และลดลงจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว 3.2%
"การปรับตัวลดลงในตลาดอสังหาริมทรัพย์ของสหรัฐไม่ได้ส่งสัญญาณว่าเศรษฐกิจของประเทศจะชะลอตัวลงตามไปด้วย" นายโรเบิร์ต เจ ชิลเลอร์ หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์จากแมโครมาร์เก็ทส์ แอลแอลซีกล่าว
"ดัชนีราคาบ้านของสหรัฐในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2550 ปรับตัวลดลงต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ เมื่อเทียบเป็นรายปี นับตั้งแต่เดือนมกราคม 2530 โดยราคาบ้านในพื้นที่ภูมิภาค 17 แห่ง และ 20 เมืองใหญ่ปรับตัวลดลงจากสถิติในเดือนพฤษภาคม" เขากล่าว
ทั้งนี้ บอสตัน เป็นเมืองใหญ่แห่งแรกที่มีรายงานราคาบ้านปรับตัวลดลง เมื่อเทียบเป็นรายปี หลังจากที่ได้ปรับตัวลดลงเมื่อเดือนเมษายน 2549 สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ