สายการบินบราซิลพร้อมจ่ายเงินชดเชยเหตุเครื่องบินชนปั๊มน้ำมัน$1.5พันล้าน

ข่าวต่างประเทศ Friday August 3, 2007 14:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สายการบิน TAM ของบราซิลเปิดเผยว่า สายการบินจะจ่ายเงินชดเชยความเสียหายจำนวน 1.5 พันล้านดอลลาร์ ให้กับประชาชนและธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากอุบัติเหตุเครื่องบินพุ่งชนปั๊มน้ำมันเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา
นายมาร์โค้ โบล็อกน่า ประธานสายการบิน TAM กล่าวว่า การจ่ายเงินชดเชยในครั้งนี้จะช่วยบรรเทาความเสียหายและการสูญเสียจากอุบัติเหตุดังกล่าว ซึ่งส่งผลกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สินจำนวนมาก และบริษัทขอให้มั่นใจว่าจะจ่ายเงินชดเชยความเสียหายทั้งหมดอย่างเต็มที่
"เราไม่สามารถเรียกบุคคลอันเป็นที่รักกลับมาได้ แต่เราสามารถจัดสรรมาตรการที่จำเป็นเพื่อช่วยเหลือได้" นายโบล็อกน่ากล่าวในที่ประชุมคณะกรรมาธิการรัฐสภาฝ่ายตรวจสอบอุบัติภัยทางอากาศ
นายโบล็อกน่ากล่าวตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับกรณีที่บริษัทของเขาได้ใช้วัสดุคุณภาพต่ำว่า เครื่องบินลำดังกล่าวได้ผ่านมาตรฐานด้านความปลอดภัยและยังอยู่ในสภาพดีก่อนที่เครื่องบินลำดังกล่าวจะประสบอุบัติเหตุ และเน้นย้ำว่า เขาไม่สามารถคาดเดาสาเหตุของการประสบอุบัติเหตุของเครื่องบินลำดังกล่าวได้ จนกว่าที่คณะกรรมาธิการจะมีพิจารณาจนถึงขั้นสุดท้าย
คณะกรรมาธิการได้เปิดเผยสำเนาบทสนทนาในห้องขับเครื่องบินซึ่งได้ถูกบันทึกไว้ในกล่องดำ และแสดงให้เห็นว่าข้อผิดพลาดทางด้านเครื่องจักรและนักบินเป็นสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้
ทั้งนี้ เครื่องบินแอร์บัส A320 ของสายการบิน TAM ของบราซิลได้พุ่งชนปั๊มน้ำมันและเกิดระเบิดขึ้นทันทีหลังจากที่กำลังนำเครื่องลงจอดที่ท่าอากาศยานคอนกอนฮาสของเมืองเซา เปาโล เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งผลให้มีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้นเกือบ 200 คน โดยเป็นผู้โดยสารมากับเครื่องบินลำดังกล่าวทั้งสิ้น 187 คน สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ