ปธ.CPSCเตือนสหรัฐอย่าชูปัญหาความปลอดภัยสินค้าจีนจนกลายเป็นการกีดกัน

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 30, 2007 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แนนซี่ นอร์ด รักษาการประธานคณะกรรมการความปลอดภัยผลิตภัณฑ์ผู้บริโภคของสหรัฐ (CPSC) ได้ออกมากล่าวเตือนว่า สหรัฐไม่ควรที่จะทำให้ปัญหาความปลอดภัยในผลิตภัณฑ์ของจีนกลายเป็นปัญหาทางการค้า
"ดิฉันคิดว่าการทำให้ปัญหาเรื่องความปลอดภัยกลายเป็นปัญหาทางการค้าถือเป็นเรื่องที่โง่เขลามาก" เธอกล่าวในการแถลงข่าว "เรื่องความปลอดภัยก็ส่วนความปลอดภัย เราต้องระวังให้มาก เพราะเรื่องนี้ส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคทั้งในสหรัฐและจีน"
"ดิฉันเป็นลูกค้าตัวยงของสินค้าที่ผลิตในจีน" เธอกล่าวเพิ่มเติม
เมื่อถูกถามว่าเธอยังมั่นใจในสินค้าที่ผลิตในจีนหรือไม่ เธอตอบว่าแน่นอน และกล่าวด้วยว่าหน่วยงานของเธอกำลังร่วมมือกับจีนเพื่อพัฒนาความปลอดภัยด้านผลิตภัณฑ์
"สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ผู้บริโภคในอเมริกาต่างชื่นชอบสินค้าที่มาจากจีน สหรัฐจึงเป็นตลาดที่สำคัญ" เธอกล่าว "เราต้องทำให้ผู้บริโภคในอเมริกามั่นใจว่าสินค้าจากจีนที่พวกเขาซื้อมีความปลอดภัยจริง"
ทั้งจีนและสหรัฐเห็นพ้องต้องกันที่จะจัดการประชุมสุดยอดความปลอดภัยผลิตภัณฑ์ผู้บริโภคซึ่งจัดขึ้นทุกสองปีเป็นครั้งที่ 2 ในเดือนหน้าที่กรุงวอชิงตันดีซี เพื่อหามาตรการที่เหมาะสมในการปรับปรุงด้านความปลอดภัยของสินค้าจีน
ทั้งนี้ ตั้งแต่เดือนมี.ค.ที่ผ่านมา ทั่วโลกต่างให้ความสนใจกับปัญหาด้านคุณภาพและความปลอดภัยของสินค้าที่ผลิตในจีน ตั้งแต่อาหารสัตว์ ยา ยาสีฟัน ของเล่น ผลิตภัณฑ์จากทะเล และยางรถยนต์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน

แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ