ดอลล์อ่อนเทียบยูโรที่ตลาดออสเตรเลียเช้านี้ขณะนลท.รอปัจจัยใหม่ๆ

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 9, 2007 09:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินสำคัญๆ ที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียวันนี้ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าดอลลาร์จะเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ เนื่องจากไม่มีปัจจัยใหม่ๆที่สำคัญเข้ามาในวันนี้
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 07.39 น. ตามเวลาประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงที่ระดับ 119.65 เยน จากระดับ 119.73 เยน/ดอลลาร์ที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กคืนวานนี้ ขณะที่ค่าเงินยูโรเคลื่อนไหวที่ 1.3805 ดอลลาร์/ยูโร แข็งค่าขึ้นจากระดับ 1.3797 ดอลลาร์/ยูโร
ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงอย่างมากเมื่อเทียบกับเงินยูโรเมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนเปลี่ยนท่าทีไม่เข้าซื้อดอลลาร์เหมือนเช่นในสัปดาห์ก่อน
ในทางกลับกันค่าเงินเยนอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินดอลลาร์ หลังจากที่ญี่ปุ่นเปิดเผยยอดคำสั่งซื้อเครื่องจักรภาคเอกชนประจำเดือนมิถุนายนอ่อนแอกว่าคาดการณ์ ซึ่งส่งสัญญาณว่าการใช้จ่ายด้านการลงทุนในอนาคตของญี่ปุ่นจะถดถอยลง
ขณะที่เงินปอนด์ได้รับปัจจัยสนับสนุน หลังจากที่รายงานเงินเฟ้อรายไตรมาสล่าสุดของธนาคารกลางอังกฤษ สะท้อนว่ามีความจำเป็นที่จะต้องปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยอีก 0.25% สู่ระดับ 6.00% ภายในช่วงไตรมาสแรกของปี 2551 เพื่อรักษาเงินเฟ้อให้อยู่ในระดับเป้าหมายของธนาคารกลางที่ 2.00%
ทั้งนี้ ธนาคารกลางอังกฤษมีท่าทีเป็นบวกน้อยลงต่อคาดการณ์การเติบโตของเศรษฐกิจเมื่อเทียบกับรายงานเดือนพฤษภาคม โดยคาดว่า GDP จะขยายตัวที่ 2.5% จากก่อนหน้านี้ที่คาดว่าจะขยายตัวขึ้น 3.0%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ