รัฐบาลจีนเตรียมเพิ่มมาตรการควบคุมคุณภาพการผลิตของเล่นหลังพบสารปนเปื้อน

ข่าวต่างประเทศ Friday August 17, 2007 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หวัง ซินเป่ย โฆษกกระทรวงพาณิชย์จีนกล่าวว่า ทางกระทรวงจะให้ความช่วยเหลือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการใช้มาตรการควบคุมคุณภาพและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ของเล่นที่ผลิตในจีน
มาตรการดังกล่าวประกอบด้วยการปรับปรุงระเบียบข้อบังคับและการตรวจสอบควบคุมในอุตสาหกรรมการผลิตของเล่น การช่วยเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นในการฝึกอบรมให้ผู้ประกอบการพัฒนาคุณภาพสินค้า การสร้างความร่วมมือและการแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับของเล่นระหว่างประเทศ
นายหวังกล่าวว่า ของเล่นเกือบทั้งหมดที่ผลิตในจีนดำเนินการผลิตตามรูปแบบ เทคนิค และคุณภาพ ที่บริษัทนำเข้ากำหนดมาให้ ดังนั้นของเล่นที่กำลังมีปัญหาจึงเกิดจากกระบวนการผลิตและการตรวจสอบที่ไม่ได้มาตรฐานของทั้งบริษัทผู้ผลิตและบริษัทนำเข้า
โฆษกสำนักงานควบคุมกักกันและตรวจสอบมาตรฐานของจีนกล่าวว่า บริษัทนำเข้าของสหรัฐและเจ้าของแบรนด์สินค้าควรออกมาแสดงความรับผิดชอบร่วมกัน นอกจากนั้นเพื่อเป็นการป้องกันช่องโหว่ในการควบคุมคุณภาพ เจ้าของแบรนด์สินค้าก็ควรปรับปรุงกระบวนการตรวจสอบและควบคุมคุณภาพสินค้าด้วย
เมื่อปีที่แล้ว จีนส่งออกของเล่น 300,000 ชุด มูลค่ากว่า 7 พันล้านดอลลาร์ไปยังสหรัฐ ซึ่งมากกว่าปีก่อนหน้านั้น 7.5% สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ