ผู้บริหารไชน่าแอร์ไลน์ขอโทษผู้โดยสาร-จ่ายเงินชดเชยเหตุเครื่องบินระเบิด

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 21, 2007 16:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายจ้าว กัวะ-ฉ่วย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสายการบินไชน่า แอร์ไลน์ของไต้หวัน ได้ออกมากล่าวขอโทษและจ่ายเงินชดเชยให้กับผู้โดยสารที่รอดชีวิตจากเหตุเครื่องบินโบอิ้ง 737-800 ของสายการบินระเบิดและเกิดเพลิงไหม้บนรันเวย์ของท่าอากาศยานนาฮา บนเกาะโอกินาว่าทางตอนใต้ของญี่ปุ่นเมื่อวานนี้
"ผมขอโทษจากใจ และรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ดังกล่าว" นายจ้าวกล่าวต่อผู้โดยสารชาวไต้หวันที่ท่าอากาศยานนาฮา พร้อมกับจ่ายเงินชดเชยความเสียหายให้คนละ 100 ดอลลาร์
ผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด 165 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวไต้หวัน ได้รอดชีวิตจากเหตุเครื่องบินระเบิดในครั้งนี้ ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากที่เครื่องบินโบอิ้ง 737-800 ของสายการบินดังกล่าวร่อนลงจอดเพียงไม่กี่นาที โดยผู้โดยสารทั้งหมดได้กระโดดออกทางประตูประตูฉุกเฉิน และวิ่งเข้าที่ปลอดภัยก่อนที่เพลิงจะลุกไหม้เครื่องบิน
อุบัติเหตุในครั้งนี้นับเป็นความเสียหายครั้งล่าสุดของสายการบินไชน่า แอร์ไลน์ หลังจากที่เคยเกิดอุบัติเหตุมาแล้วก่อนหน้านี้ในปี 2545
"ผมรู้สึกถึงความพยายามของสายการบิน แต่นั่นก็ยังไม่เพียงพอ เพราะกระเป๋าเดินทางและสิ่งของของผมทั้งหมดได้ถูกไฟเผาไปหมด" ผู้โดยสารชาวไต้หวันรายหนึ่งกล่าว
ขณะที่ผู้โดยสารหญิงชาวไต้หวันอีกคนหนึ่งกล่าวหลังจากเดินทางกลับถึงบ้านที่ไต้หวันว่า "ดิฉันไม่กล้าเดินทางไปกับสายการบินไชน่า แอร์ไลน์อีกแล้ว"
ด้านโฆษกหญิงของสายการบินไชน่า แอร์ไลน์ประจำกรุงโตเกียวกล่าวว่า ขณะนี้บริษัทกำลังพิจารณาเรื่องค่าชดเชยความเสียหายของกระเป๋าเดินทางและสิ่งของของผู้โดยสารทั้งหมด สำนักข่าวซินหัว ไฟแนนซ์รายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ