ดอลล์แข็งเทียบเยนและยูโรที่ตลาดออสซี่เช้านี้แม้ตลาดกังวลเศรษฐกิจสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Monday August 6, 2007 09:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับสกุลเงินเยนและยูโรที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียช่วงเช้าวันนี้  (6 ส.ค.) โดยค่าเงินฟื้นตัวขึ้นจากการอ่อนค่าลงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังจากที่แบร์ สแตนส์ กล่าวว่า ตลาดสินเชื่อสหรัฐย่ำแย่ที่สุดในรอบ 22 ปี
นอกจากนี้ ค่าเงินดอลลาร์ได้รับความกดดันจากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่บ่งบอกว่าอยู่ในภาวะถดถอย โดยข้อมูลเศรษฐกิจเหล่านั้นได้แก่ ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐประจำเดือนกรกฎาคมที่เพิ่มขึ้นเพียง 92,000 อัตรา ต่ำกว่าคาดการณ์ว่าจะขยายตัวที่ 135,000 อัตรา และอัตราการว่างงานที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อยแตะระดับ 4.6%
สำนักข่าว ธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 07.11 น. ตามเวลาประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวที่ 117.69 เยน/ดอลลาร์ แข็งค่าขึ้นจากระดับ 117.34 เยน/ดอลลาร์ที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ขณะที่ค่าเงินยูโรเคลื่อนไหวที่ระดับ 1.3814 ดอลลาร์/ยูโร อ่อนค่าลงจากระดับ 1.3828 ดอลลาร์/ยูโรเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา
ตลาดปริวรรตเงินตรามีแนวโน้มที่จะจับตาทิศทางของตลาดหลักทรัพย์ทั่วโลกในสัปดาห์นี้ และการประชุมของคณะกรรมการธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด รวมทั้งการแสดงความคิดเห็นของคณะกรรมการเฟดเกี่ยวกับตลาดซับไพรม์ในสหรัฐ และคาดการณ์การเติบโตทางเศรษฐกิจในสหรัฐ
ทั้งนี้ รายงาน ธอมสัน ไอเอฟอาร์ กล่าวว่า ธนาคารกลางอังกฤษอาจแสดงสัญญาณบ่งชี้การขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 0.25% ในวันพุธนี้ ซึ่งธนาคารจะเปิดเผยผลการประเมินเงินเฟ้อรายไตรมาสด้วยเช่นกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ