"แมทเทล"ขอโทษผู้บริโภคกรณีของเล่นปนเปื้อนตะกั่ว คาดกระทบรายได้ $30ล้าน

ข่าวต่างประเทศ Friday August 3, 2007 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริษัทผู้ผลิตของเล่น แมทเทล อิงค์ ได้ออกมาขอโทษผู้บริโภคที่ได้รับผลกระทบจากการเรียกคืนของเล่นเกือบ 1 ล้านชิ้นจากแผนกของเล่นของ ฟิชเชอร์-ไพรซ์ และคาดว่า กรณีดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อรายได้จากการปฏิบัติการก่อนชำระภาษีของบริษัทผู้ผลิตของเล่นรายใหญ่ที่สุดของโลกราว 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 
สำนักข่าวเอพีรายงานว่า ของเล่นพลาสติกสำหรับเด็กก่อนวัยเรียนที่ผลิตในจีน ทาสีที่ปนเปื้อนสารตะกั่วในปริมาณที่สูงกว่าที่กำหนดไว้
"เราขอโทษผู้บริโภคทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากการเรียกคืนครั้งนี้ วัตถุประสงค์ของเราคือการแก้ไขปัญหา ตลอดจนการปรับปรุงระบบของเรา และคงความน่าเชื่อถือจากครอบครัวต่างๆที่ให้เราเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิต ด้วยการแสดงความรับผิดชอบและแก้ไขความวิตกกังวลของพวกเขาให้รวดเร็ว" โรเบิร์ต เอ เอ็คเกิร์ต กรรมการและซีอีโอของ แมทเทล กล่าว
หุ้นแมทเทล ร่วงลงในตลาดหลักทรัพย์คืนวานนี้กว่า 55 เซนต์หรือ 2.3% ปิดที่ 23.03 ดอลลาร์สหรัฐ โดยคำขอโทษเกิดขึ้นหลังจากที่ แมทเทล ได้ประกาศเรียกคืนของเล่นที่ผลิตในจีนจำนวน 967,000 ชิ้น ซึ่งวางขายในตลาดสหรัฐระหว่างเดือนพฤษภาคมถึงเดือนสิงหาคม โดยของเล่น 83 ชนิดที่ถูกเรียกคืนรวมถึงตัวการ์ตูนดังอย่าง บิ๊กเบิร์ด เอลโม่ และโดร่า
"เรากำหนดให้พันธมิตรผู้ผลิตใช้สีที่ได้รับการรับรองและอนุมัติแล้ว รวมทั้งมีกระบวนการทดสอบคุณภาพ อย่างไรก็ดี ในกรณีนี้ไม่มีการทำตามขั้นตอนของเรา" จิม วอลเตอร์ รองประธานอาวุโสของ แมทเทล กล่าวในแถลงการณ์ และระบุว่า กำลังมีการสอบสวนเพื่อรับประกันว่าจะไม่เกิดข้อผิดพลาดเช่นนี้อีก
อนึ่ง บริษัท แมทเทล กล่าวว่า จะทบทวนกระบวนการผลิตทั้งหมดกับผู้ผลิตของเล่นในจีนทุกแห่งที่รับจ้างผลิตให้กับบริษัท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ