เวียดนามตั้งเป้าพัฒนากลยุทธ์ดึงดูด FDI ด้านการเกษตร

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 28, 2007 12:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

         หนังสือพิมพ์เวียดนาม นิวส์รายงานว่า เวียดนามเตรียมประกาศกลยุทธ์ใหม่ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อดึงดูดการลงทุนด้านการเกษตรจากต่างประเทศเพิ่มขึ้นในปีหน้า
นายลี วาน มินห์ ผู้อำนวยการสำนักงานความร่วมมือระหว่างประเทศ ในสังกัดกระทรวงเกษตรและพัฒนาชนบทของเวียดนามกล่าวว่า กลยุทธ์ใหม่ในครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อกระตุ้นการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) ด้านการเกษตรให้เพิ่มขึ้นประมาณ 11% แตะ 150 ล้านล้านดอง (9.4 พันล้านดอลลาร์) ในช่วงระหว่างปี 2549-2553
กลยุทธ์ดังกล่าวจะรวมถึงมาตรการสำคัญๆ 3 ข้อ ได้แก่ การปรับปรุงประสิทธิภาพและคุณภาพภาคการเกษตรและการผลิตในแต่ละพื้นที่ เพื่อช่วยกระตุ้น FDI ด้านการเกษตรและปรับปรุงโครงสร้างสาธารณูปโภค และเพิ่มประสิทธิผลและสนับสนุน FDI ตลอดจนกำจัดอุปสรรคและลดความเสี่ยงให้กับนักลงทุน FDI
รัฐบาลเวียดนามคาดว่า ภาวะการลงทุนด้านการเกษตรจากต่างประเทศจะสดใสขึ้น เนื่องจากรัฐบาลได้กระตุ้นการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ โดยผ่านการกระตุ้นผลผลิตทางการเกษตรและป่าไม้ และการปลูกป่าและการเพาะพันธุ์สัตว์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มมูลค่าการส่งออกของประเทศอย่างค่อยเป็นค่อยไป และลดการนำเข้าวัตถุดิบจากต่างประเทศ สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ