แม็ทเทลยืนยันมาตรการตรวจสอบความปลอดภัยของเล่นของบริษัทได้มาตรฐาน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 15, 2007 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริษัท แม็ทเทล อิงค์ ออกมายืนยันในวันนี้ว่า มาตรการตรวจสอบความปลอดภัยของเล่นของบริษัทได้มาตรฐาน หลังจากเหตุการณ์อื้อฉาวกรณีเรียกคืนของเล่นปนเปื้อนสารตะกั่วเป็นครั้งที่ 2 ของแม็ทเทล
"ผมรู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น" โรเบิร์ต เอ็คเคิร์ท ประธานและซีอีโอของแม็ทเทลกล่าวในการประชุมทางโทรศัพท์กับสื่อเมื่อวานนี้ "ไม่มีระบบใดในโลกที่สมบูรณ์แบบ เราจะทำการทดสอบของเล่นหลายพันชิ้นต่อไป ซึ่งอาจทำให้เราพบปัญหาใหม่อีก"
เนื่องจากจีนเป็นประเทศที่มีแรงงานค่าแรงถูกที่สุด บริษัทจึงยังคงทำธุรกิจในจีนเหมือนเดิม แต่ได้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบการผลิตของโรงงานในจีนมากขึ้น
ก่อนหน้านี้แม็ทเทลได้เรียกคืน "ซาร์จ" รถของเล่นซึ่งเป็นตัวละครหนึ่งในภาพยนตร์เรื่อง "คาร์ส" เนื่องจากสีที่ใช้กับของเล่นปนเปื้อนสารตะกั่ว นอกจากนั้นในเดือนพ.ย. 2549 บริษัทยังเรียกคืนของเล่นแม่เหล็กซึ่งเด็กอาจกลืนลงคอ ตุ๊กตาพอลลี่ พ็อกเก็ต และหุ่นแบทแมน จนถึงตอนนี้บริษัทได้เรียกคืนของเล่นแม่เหล็กจากทั่วโลกกว่า 18.2 ล้านชิ้นแล้ว
ล่าสุดเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัทได้ประกาศเรียกคืนของเล่นกว่า 1.5 ล้านชิ้นที่ปนเปื้อนสารตะกั่ว ประกอบด้วยตุ๊กตาดอร่า บิ๊กเบิร์ด และเอลโม่
คณะกรรมการความปลอดภัยผลิตภัณฑ์ผู้บริโภคกำลังตรวจสอบว่า ฟิชเชอร์-ไพรซ์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือแม็ทเทล ได้แจ้งให้ทางบริษัทแม่ทราบเกี่ยวกับปัญหาสารปนเปื้อนในของเล่นทันทีหรือไม่ ในขณะที่แม็ทเทลก็กำลังถูกสื่อตั้งคำถามว่าเหตุใดจึงไม่เปิดเผยปัญหาดังกล่าวในประชาชนทราบเร็วกว่านี้ สำนักข่าวเอพีรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ