ดอลล์แข็งเทียบเยนที่ตลาดออสเตรเลียเที่ยงนี้ ขณะตลาดขาดปัจจัยใหม่ๆชี้นำ

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 9, 2007 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับค่าเงินเยนและยูโรในตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียช่วงเที่ยงวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนกำลังรอปัจจัยชี้นำใหม่ๆ ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อขาย
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.50 น. ตามเวลาประเทศไทยในวันนี้ ค่าเงินดอลลาร์ปรับขึ้น 119.68 เยนต่อดอลลาร์ จากช่วงเช้าที่ระดับ 119.65 เยนต่อดอลลาร์ ในขณะที่ค่าเงินยูโรอ่อนตัวลงเล็กน้อยที่ 1.3802 ดอลลาร์ต่อยูโร จาก 1.3805 ดอลลาร์ต่อยูโร
ค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียดีดตัวขึ้นจากที่อ่อนตัวลงเมื่อสัปดาที่ผ่านมา หลังจากมีการเปิดเผยข้อมูลว่าอัตราว่างงานยังคงอยู่ที่ระดับ 4.3% ในเดือนก.ค. เมื่อเทียบกับเดือนมิ.ย. เกือบแตะระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 4.2% ในเดือนพ.ค.
ธนาคารกลางออสเตรเลียส่งสัญญณว่า ตลาดแรงงานที่ยังคงตึงตัวอย่างต่อเนื่องเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ธนาคารต้องปรับอัตราดอกเบี้ยขึ้น 0.25% เมื่อวานนี้ นับเป็นการปรับขึ้นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนพ.ย.ปีที่แล้ว ส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยในปัจจุบันอยู่ที่ระดับ 6.5%
นักเศรษฐศาสตร์จาก Westpac กล่าวว่า ข้อมูลอัตราว่างงานอาจทำให้ธนาคารกลางออสเตรเลียต้องใช้มาตรการบางอย่างเพิ่มขึ้น และคาดว่าธนาคารกลางมีแนวโน้มที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก
นอกจากนั้นยังกล่าวว่า ค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียมีแนวโน้มที่จะปรับขึ้นอย่างช้าๆและสม่ำเสมอ มากกว่าที่จะปรับขึ้นอย่างรุนแรงและรวดเร็ว สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ