กิมเอ็งลดคาดการณ์รายได้แบงค์ดีบีเอส-UOB สิงคโปร์ เหตุลูกหลงซับไพรม์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 21, 2007 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บล.กิมเอ็ง เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับลดประมาณการรายได้ของธนาคารยักษ์ใหญ่สัญชาติสิงคโปร์ 3 แห่งลง 1-2% เนื่องจากคาดว่ารายได้ที่มีพื้นฐานจากค่าธรรมเนียมของทั้ง 3 ธนาคารจะได้รับผลกระทบจากวิกฤติซับไพรม์ในสหรัฐอเมริกา
"เราคาดว่าการเติบโตของรายได้ที่มีพื้นฐานจากค่าธรรมเนียมจะชะลอตัวลงในช่วง 6 เดือนหลังของปี 2550 เนื่องจากภาวะความผันผวนในตลาดที่เป็นผลจากกระแสหวาดวิตกวิกฤติตลาดซับไพรม์ในสหรัฐ และผลกระทบรุนแรงต่อการใช้จ่ายของผู้บริโภคต่อผลิตภัณฑ์ทางการเงิน" พอลลีน ลี นักวิเคราะห์กิมเอ็ง กล่าวในรายงานบทวิเคราะห์แก่ลูกค้า
ลี กล่าวต่อไปว่า ช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ โอเวอร์ซี-ไชนีส แบงค์กิ้ง คอร์ป มีเปอร์เซนต์รายได้รวมจากรายได้ที่ไม่ใช่ดอกเบี้ยสูงที่สุดคิดเป็น 48.4% เมื่อเทียบกับ ธนาคารยูโอบี ที่ 38.9% และ ดีบีเอส กรุ๊ป คิดเป็น 33.8%
นอกจากนี้ กิมเอ็งได้ปรับลดเป้าหมายราคาหุ้นของดีบีเอสลงสู่ระดับ 24.20 ดอลลาร์สิงคโปร์ จากเดิม 25.50 ดอลลาร์สิงคโปร์ และหุ้นยูโอบี ก็ถูกปรับลดสู่ระดับ 23.80 ดอลลาร์สิงคโปร์ จากระดับ 24.30 ดอลลาร์สิงคโปร์ นอกจากนี้ โบรกเกอร์แห่งนี้คงคำแนะนำ "ซื้อ" หุ้นดีบีเอส และยูโอบี ส่วนหุ้น โอซีบีซี ได้แนะนำให้ "ถือ" ซึ่งคาดว่าราคาเป้าหมายเมื่อปิดตลาดวันนี้จะอยู่ที่ 9.50 ดอลลาร์สิงคโปร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ