"ซาบีน่า"เชื่อไม่มีปัญหาการขอเข้าจดทะเบียนในตลท.แม้รับมีผลกระทบบาทแข็ง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 10, 2007 14:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจากบริษัท ซาบีน่า ฟาร์อีสท์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตชุดชั้นในสตรี เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า แม้บริษัทจะได้รับผลกระทบจากการแข็งค่าของเงินบาท แต่เชื่อว่าจะไม่มีผลต่อแผนงานการขอเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และหากบริษัทดำเนินกลยุทธ์ในการแก้ไขปัญหาทางธุรกิจ ก็น่าจะทำให้บริษัทผ่านพ้นวิกฤติในครั้งนี้ไปได้ 
บริษัทฯยอมรับว่าได้รับผลกระทบจากค่าเงินบาทแข็งค่าจริง เนื่องจากมีการส่งออกสินค้ากว่า 70-80% แต่บริษัทฯ ยังไม่ได้มีฐานะแย่ถึงขนาดที่จะต้องปิดกิจการ และไม่มีนโยบายที่จะปิดโรงงาน รวมทั้งขณะนี้ยังคงจ่ายเงินเดือนพนักงาน ค่าโอที และค่าใช้จ่ายทุกอย่างให้แก่พนักงานตามสวัสดิการที่ควรจะได้รับตามปกติ โดยยังไม่ได้มีการตัดงบฯแต่อย่างใด
ทั้งนี้ เมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ยังเพิ่งเข้ามา visit เพื่อขอข้อมูลการประกอบธุรกิจของบริษัท
"ตอนนี้ก็ร้อนใจกับเรื่องที่เงินบาทแข็งค่านะ แต่ก็ยังไม่คิดที่จะปิดโรงงาน เพราะเราก็มีทางแก้ปัญหาด้วยการออกกลยุทธ์ ทั้งการทำโปรโมชั่นสินค้าภายในประเทศมากขึ้น เพื่อเร่งกระตุ้นยอดขาย โดยเฉพาะชุดชั้นในรุ่น ดูม ดูม นอกจากนี้ ยังได้ขอความร่วมมือจากพนักงานให้ร่วมมือ ร่วมแรง กันประหยัดค่าใช้จ่ายในทุกด้าน โดยเฉพาะพลังงาน เพื่อที่จะให้บริษัทฯสามารถผ่านวิกฤตในช่วงนี้ไปให้ได้"แหล่งข่าวจาก ซาบีน่า กล่าว
แหล่งข่าว กล่าวว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ประธานกรรมการบริษัทได้แถลงปฏิเสธกระแสข่าวปิดโรงงาน พร้อมให้ความมั่นใจว่าพนักงานจะได้ทำงานต่อไป โดยบริษัทยังมีคำสั่งซื้อจากลูกค้าถึงสิ้นปีนี้ และกำลังจะรับคำสั่งซื้อใหม่เข้ามาอีก ซึ่งจะมีไปจนถึงไตรมาส 1/51
อนึ่ง บริษัทมีแผนจะเปลี่ยนชื่อเป็น บมจ.ซาบีน่า เพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ