สหรัฐเผยราคาน้ำมันพุ่งสกัดยอดใช้จ่ายผู้บริโภคเดือนมิ.ย.เพิ่มเพียง 0.1%

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 1, 2007 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          กระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานว่า ยอดการใช้จ่ายผู้บริโภคของสหรัฐ ซึ่งเป็นข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญอีกรายการหนึ่ง ปรับตัวขึ้น 0.1% ในเดือนมิ.ย. ซึ่งนับเป็นอัตราการขยายตัวที่ช้าที่สุดในรอบ 9 เดือน ซึ่งเป็นผลจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น ขณะที่ตลาดอสังหาริมทรัพย์กำลังอยู่ในภาวะถดถอย 
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ยอดการใช้จ่ายผู้บริโภคในเดือนเม.ย.ปรับตัวสูงขึ้นหลังจากที่ตัวเลขดังกล่าวขยับขึ้น 0.6% ในเดือนก่อนหน้านี้ และเป็นอัตราการขยายตัวที่น้อยกว่าระดับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 0.2%
ในส่วนของรายได้ส่วนบุคคลนั้น ยอดการใช้จ่ายด้านเชื้อเพลิงขยายตัวเพิ่มขึ้น 0.4% ในเดือนมิ.ย. ซึ่งเป็นระดับเท่ากับเดือนพ.ค. ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะขยายตัวขึ้น 0.5% ในเดือนเม.ย.
ด้านดัชนีราคาผู้บริโภคซึ่งไม่นับรวมถึงต้นทุนด้านพลังและอาหารที่มีความผันผวน ขยับขึ้น 0.1% ในเดือนมิ.ย.
นอกจากนี้ อัตราการออมส่วนบุคคลของสหรัฐ โดยคิดในส่วนของรายได้หลังหักภาษี ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.6% ในเดือนมิ.ย. หลังจากที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.4% ในเดือนพ.ค.
ข้อมูลก่อนหน้านี้ระบุว่ายอดการออมในเดือนพ.ค. ยังอยู่ในระดับติดลบ 1.4% โดยอัตราการออมที่ติดลบบ่งชี้ว่าชาวอเมริกันต้องกู้ยืมเงินหรือลดสัดส่วนการออมเงินเพื่อนำมาใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ