นักวิเคราะห์คาดประชุมสุดยอด 2 เกาหลีกระตุ้นบรรยากาศลงทุนตลาดหุ้นโสมขาว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 8, 2007 15:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          กลุ่มนักวิเคราะห์เปิดเผยว่า การประกาศจัดการประชุมสุดยอดผู้นำเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ในช่วงปลายเดือนส.ค.นี้ จะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่กระตุ้นให้บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นเกาหลีใต้คึกคักมากยิ่งขึ้น 
คิม ซอง-จู นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์แดวูเปิดเผยว่า "ข่าวการประชุมสุดยอดระหว่างผู้นำเกาหลีทั้ง 2 ฝ่ายได้สร้างปฏิกิริยาครั้งใหญ่ให้กับตลาด เนื่องจากการประชุมครั้งนี้จะปูทางไปสู่เสถียรภาพและความชัดเจนในคาบสมุทรเกาหลี "
นอกจากนี้ ตลาดหุ้นอาจเคลื่อนไหวในแดนบวกมากยิ่งขึ้น หากผลการประชุมที่สรุปออกมาสามารถสร้างความชัดเจนในด้านการสร้างสันติภาพและเสถียรภาพในประเทศ อีกทั้งยังมีความเป็นไปได้ว่าดัชนีจะพุ่งขึ้นแตะที่ระดับ 2,000 จุดได้ หากผลการเจรจาของผู้นำเกาหลีทั้งสองฝ่ายมีความชัดเจนเกี่ยวกับอนาคตมากขึ้น
ด้านคิม แซ-จัง นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ชินยงขานรับข่าวจัดการประชุมครั้งนี้เช่นกัน พร้อมทั้งกล่าวว่า การประชุมครั้งนี้อาจช่วยให้เกาหลีใต้สามารถยกระดับสถานภาพด้านการลงทุนของตลาดหุ้นเกาหลีใต้ให้อยู่ภายใต้ระบบการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ของอังกฤษ (FTSE)
ทั้งนี้ ปรากฏการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ถือเป็นความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญ และทำให้เกิดความเป็นไปได้ว่า FTSE จะปรับเพิ่มสถานะของตลาดหุ้นในเดือนกันยายนนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ