ดอลล์แข็งเทียบเยนที่ตลาดออสซี่เที่ยงนี้ นลท.รอตลาดยุโรป-สหรัฐเปิดทำการ

ข่าวต่างประเทศ Friday August 10, 2007 12:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินเยน แต่เคลื่อนไหวเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโรที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียช่วงเที่ยงวันนี้ (10 ส.ค.) ขณะที่นักลงทุนรอคอยความเคลื่อนไหวในช่วงที่ตลาดหุ้นยุโรป และตลาดหุ้นสหรัฐเปิดทำการ
โดยค่าเงินเยนอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลาร์สหรัฐหลังจากที่ญี่ปุ่นรายงานยอดสั่งซื้อเครื่องจักรกภาคเอกชนเดือนมิ.ย.ต่ำกว่าคาดการณ์ ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งชี้ถึงภาวะชะลอตัวด้านการลงทุนในอนาคต
นอกจากนี้ ปัญหาที่เกิดจากวิกฤติตลาดซับไพรม์สหรัฐมีแนวโน้มว่าจะส่งผลกระทบต่อค่าเงินเยน เนื่องจากนักลงทุนเริ่มชะลอการทำธุรกรรม carry trade ในสกุลเงินเยน แต่หันไปลงทุนในเงินยูโรแทน โดยนักลงทุนได้เริ่มปรับพอร์ทการลงทุนเพื่อให้น้ำหนักในการเข้าช้อนซื้อเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐเพิ่มขึ้น
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเฃียลรายงานว่า ณ เวลา 11.47 น.ตามเวลาในประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวอยู่ที่ 117.98 เยนต่อดอลลาร์ จากระดับ 117.74 เยนต่อดอลลาร์ในการซื้อขายที่ตลาดออสเตรเลียเช้านี้ ขณะที่ค่าเงินยูโรเคลื่อนไหวทรงตัวที่ระดับ 1.3663 ดอลลาร์ต่อยูโร จากระดับ 1.3662 ดอลลาร์ต่อยูโร
โจเซฟ คาเพอร์โซ นักวิเคราะห์จากธนาคารคอมมอนเวลธ์กล่าวว่า กระแสความกังวลในตลาดซับไพรม์ของสหรัฐน่าจะยังมีอยู่ต่อไปและจะเป็นปัจจัยที่กำหนดทิศทางความเคลื่อนไหวของค่าเงินในตลาดปริวรรตเงินตรา
ทั้งนี้ ในสัปดาห์หน้า สหรัฐจะรายงานตัวเลขเศรษฐกิจหลายรายการ ซึ่งประกอบด้วย ดัชนีราคาผู้บริโภคเดือนก.ค. ตัวเลขการผลิต และรายงานผลผลิตอุตสาหกรรม ซึ่งคาดว่าตัวเลขที่ออกมาจะยังคงแสดงให้เห็นถึงภาวะเงินเฟ้อในสหรัฐต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ