สหรัฐเผยดัชนีภาคการผลิตเดือนก.ค.ยังคงขยายตัว แม้ร่วงสู่ระดับ 53.8 จุด

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 2, 2007 09:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) เปิดเผยว่า กิจกรรมทางเศรษฐกิจในภาคอุตสาหกรรมการผลิตของสหรัฐยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้นในเดือนก.ค. ซึ่งนับเป็นการขยายตัวต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 6 ขณะที่บรรยากาศทางเศรษฐกิจโดยรวมขยายตัวติดต่อกันเป็นเดือนที่ 69   
สถาบันจัดการด้านอุปทานในเมืองเทมป์ รัฐอริโซน่า เปิดเผยว่า ดัชนีภาคการผลิตซึ่งสะท้อนถึงความคิดเห็นของผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อในโรงงาน และฐานการผลิตต่างๆดิ่งลงมาอยู่ที่ระดับ 53.8 จุด ในเดือนก.ค.จากระดับ 56.0 จุดในเดือนมิ.ย.
"ภาคการผลิตที่อยู่ในระดับปานกลางเมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา เป็นผลจากเศรษฐกิจในไตรมาส 2 ที่แข็งแกร่ง" นอร์เบอร์ต เจ.ออร์ ประธานคณะกรรมาธิการด้านการสำรวจแนวโน้มธุรกิจภาคการผลิตของ ISM เผย
ทั้งนี้ ยอดสั่งซื้อสินค้าใหม่และยอดการผลิตที่ขยายตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องบ่งชี้ว่า ภาคการผลิตในไตรมาส 3 ของปีนี้น่าจะยังคงสดใส ออร์กล่าวโดยเสริมว่า แต่แรงกดดันด้านราคาที่เพิ่มสูงขึ้นติดต่อกันนาน 7 เดือนในขณะนี้ยังคงทำให้เกิดความกังวลอย่างใหญ่หลวงต่อผู้จัดการด้านอุปทาน
สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ในเดือนก.ค. ดัชนีสั่งซื้อสินค้าใหม่ของสหรัฐอยู่ที่ระดับ 57.5 จุด ซึ่งปรับตัวลดลงจากระดับ 60.3 จุดในเดือนก่อนหน้านี้ ขณะที่ดัชนีผลผลิตดิ่งสู่ระดับ 55.6 จุด จากระดับ 62.9 จุด และดัชนีราคาสินค้าร่วงลงสู่ระดับ 65.0 จุด เมื่อเทียบกับระดับในเดือนมิ.ย.ที่ 68.0 จุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ