สิงคโปร์ เทเลคอม ยักษ์ใหญ่โทรคมนาคม มีกำไรสุทธิในไตรมาสแรกเพิ่ม 10.4%

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 14, 2007 14:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สิงคโปร์ เทเลคอมมูนิเคชั่น หรือ สิงเทล (Singapore Telecommunications Ltd) บริษัทโทรคมนาคมที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า บริษัทมีกำไรสุทธิในไตรมาสแรกเพิ่มขึ้น 10.4% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ซึ่งมากกว่าคาดการณ์ไว้ในเบื้องต้น เนื่องจากได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากกลุ่มบริษัทโทรศัพท์หุ้นส่วนในภูมิภาค
สิงเทล กล่าวว่า กำไรสุทธิในช่วง 3 เดือนสิ้นสุดที่เดือนมิ.ย. อยู่ที่ 927 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ เพิ่มขึ้นจาก 840 ล้านดอลลาร์ในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว โดยก่อนหน้านี้โพลล์นักวิเคราะห์ซึ่งจัดทำโดยสำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล คาดการณ์ว่าบริษัทจะมีกำไรราว 856-877 ล้านดอลลาร์
สิงเทล กล่าวเพิ่มเติมว่า กำไรก่อนหักภาษีจากบริษัทหุ้นส่วนในอินเดีย อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ เพิ่มขึ้น 32% เป็น 652 ล้านดอลลาร์ ในไตรมาสดังกล่าว นอกจากนั้นผลประกอบการณ์ยังเพิ่มขึ้น 11% เป็น 3.57 พันล้านดอลลาร์ โดยได้รับแรงหนุนจากการเติบโตอย่างแข็งแกร่งในสิงคโปร์และธุรกิจที่มั่นคงในออสเตรเลีย
"เราเริ่มต้นปีงบประมาณใหม่ (สิ้นสุดที่เดือนมี.ค. 2551) ได้อย่างงดงาม ด้วยธุรกิจหลักๆที่เติบโตอย่างแข็งแกร่งและสร้างรายได้เป็นอย่างดี" เชา ซ็อก กุง ซีอีโอของสิงเทล กรุ๊ป กล่าวในแถลงการณ์
"ผมรู้สึกยินดีที่ธุรกิจของเราในสิงคโปร์สร้างรายได้เพิ่มขึ้นแบบดับเบิลดิจิต ซึ่งไม่เคยปรากฏมาก่อนในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา นอกจากนั้นบริษัทอ็อพตัสยังคงรักษาการเติบโตและผลกำไรได้เป็นอย่างดีในสภาพแวดล้อมที่มีการแข่งขันกันอย่างหนัก ในขณะที่บริษัทหุ้นส่วนในภูมิภาคก็รักษาอัตราการเติบโตได้เป็นอย่างดีเช่นกัน" สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ