ผู้บริหารซีพีมองศก.ดีขึ้นหลังผ่านเลือกตั้งเชื่อความมั่นใจผู้บริโภคฟื้น

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 28, 2007 15:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอาชว์ เตาลานนท์ รองประธานกรรมการ เครือเจริญโภคภัณฑ์(ซีพี) คาดว่า ภาวะเศรษฐกิจไทยจะปรับตัวดีขึ้นหลังการเลือกตั้งใหม่ แต่คงไม่หวือหวามากนัก โดยคาดว่าเศรษฐกิจจะเติบโตได้ 4.5% ในปี 51 จากปีนี้ที่คาดว่าจะขยายตัว 4% 
อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าความเชื่อมั่นผู้บริโภคจะกลับมาและสถานการณ์ต่างๆจะคลี่คลายไปในทางที่ดีต่อเศรษฐกิจ จากที่ผ่านมามีปัจจัยทางการเมือง ความแตกแยกคนในชาติ ทำให้ความเชื่อมั่นผู้บริโภคชะลอตัว รวมไปถึงค่าเงินบาทแข็งค่า ราคาน้ำมันที่ปรับสูงขึ้น และอัตราดอกเบี้ยที่เป็นปัจจัยกดดันเศรษฐกิจไทยในปีนี้ด้วย
"ความเชื่อมั่นของประชาชนถูกบั่นทอนไปมาก ถ้าหลังมีการเลือกตั้งแล้วก็น่าจะคลี่คลาย อาจไม่หมดแต่ความมั่นใจก็จะดีขึ้นบ้าง นายอาชาว์ กล่าว
ส่วนปัญหาซับไพร์มนั้น นายอาชว์ กล่าวว่า ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อเครือเจริญโภคภัณฑ์ โดยแต่ละบริษัทชองในกลุ่ม โดยเฉพาะบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ก็มีแผนจัดหาแหล่งเงินอยู่แล้ว
แต่ทางซีพีก็ยังติดตามปัญหาซับไพร์ม แม้ตอนนี้ไม่มีผลกระทบถึงขั้นต้องปรับเปลี่ยนแผนงาน โดยเฉพาะในจีน ซึ่งบริษัทมีการลงทุนจำนวนมาก เพราะมองว่าปัญหาซับไพร์มมีผลกระทบต่อจีนน้อยมาก แต่ก็กังวลภาวะเศรษฐกิจของสหรัฐที่มีแนวโน้มชะลอตัวที่อาจเป็นปัญหาต่อซีพีมากกว่าปัญหาซับไพร์ม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ