ดอลล์เคลื่อนไหวผันผวนเทียบเยนที่ตลาดสิงคโปร์บ่ายนี้ขณะนลท.วิตกศก.สหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 28, 2007 14:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐยังคงเคลื่อนตัวผันผวนเมื่อเทียบกับค่าเงินสกุลสำคัญอื่นๆที่ตลาดปริวรรตเงินตราสิงคโปร์ช่วงบ่ายวันนี้(28 ส.ค.) หลังจากที่ข้อมูลตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ออกมาซบเซาได้จุดกระแสความหวั่นวิตกเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐ  
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวที่ระดับ 115.46 เยนต่อดอลลาร์ เมื่อเทียบกับระดับ 115.71 เยนต่อดอลลาร์ในการซื้อขายที่ตลาดออสเตรเลียช่วงเช้าที่ผ่านมา
สมาคมนายหน้าค้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐรายงานว่า ยอดขายบ้านมือสองของสหรัฐในเดือนก.ค.ปรับตัวลดลง 0.2% จากระดับเดือนมิ.ย. ซึ่งเป็นการปรับตัวลดลงต่อเนื่อง 5 ติดต่อกัน ส่งผลให้ยอดบ้านคงค้างในสต็อกพุ่งสูงสุดในรอบ 16 ปี
นักลงทุนเริ่มกังวลว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะเข้าสู่ภาวะถดถอย หลังจากปัญหาตลาดซับไพรม์สหรัฐเริ่มขยายวง
อย่างไรก็ตาม นักลงทุนรอการเปิดเผยตัวเลขความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐในเดือนส.ค. ซึ่งคาดว่าจะลดลงอย่างหนักอันเป็นผลจากความผันผวนในตลาดหุ้นและตลาดสินเชื่อ ซึ่งนักวิเคราะห์จากไออาร์เอฟ คาดการณ์ว่าดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคในเดือนส.ค.จะลดลงจากระดับ 112.6 จุดในเดือนก.ค.ลงมาอยู่ที่ 104.5
เดวิด โรเซนเบิร์ก นักวิเคราะห์จากเมอร์ริล ลินซ์กล่าวว่า"ข้อมูลดังกล่าวได้ทำให้ผลสำรวจนี้มีความอ่อนไหวต่อปัจจัยด้านตลาดแรงงาน ซึ่งเราเชื่อว่าอัตราว่างงานเบื้องต้นที่ปรับตัวสูงขึ้นมีผลต่อดัชนีความเชื่อมั่นในเดือนนี้"
ด้านเงินสกุลยูโรอ่อนตัวลง 1.3620 ดอลลาร์ต่อยูโรเมื่อเทียบกับระดับ 1.3634 ดอลลาร์ต่อยูโรหลังจากที่ ฌอง คล้อด ทริเชต์ ประธานธนาคารกลางยุโรป หรืออีซีบี ยังไม่มีข้อสรุปเรื่องอัตราดอกเบี้ยในที่ประชุมสัปดาห์หน้า โดยกล่าวว่าทางธนาคารไม่ได้ให้คำมั่นล่วงหน้าว่าจะปรับดอกเบี้ยแต่อย่างใด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ