จีเอ็มยังไม่ตัดสินใจเรื่องการเปิดโรงงานประกอบชิ้นส่วนรถยนต์ในอินโดฯ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 7, 2007 17:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สตีเฟน เค คาร์ไลเซิล ประธานบริษัท เจเนอรัล มอเตอร์ส (จีเอ็ม) ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า บริษัทยังคงพิจารณาถึงการเปิดโรงงานประกอบชิ้นส่วนในอินโดนีเซียขึ้นใหม่อีกครั้ง โดยคาดว่าจะสามารถตัดสินใจได้ภายใน 1 ปี
"เราหวังว่าจะต้ดสินใจในเรื่องนี้ได้ภายใน 12 เดือน" เขากล่าวกับสื่อมวลชนระหว่างการแถลงข่าว และกล่าวเพิ่มเติมว่าบริษัทกำลังชั่งน้ำหนักความเป็นไปได้ที่จะเปิดโรงงานประกอบชิ้นส่วนในมาเลเซียแทน
เมื่อช่วงกลางปีที่แล้ว บริษัทกล่าวว่ากำลังวางแผนเปิดโรงงานประกอบชิ้นส่วนในอินโดนีเซียขึ้นใหม่อีกครั้งในต้นปี 2550 แต่แผนดังกล่าวก็ไม่เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา โดยคาร์ไลเซิลไม่ได้ระบุเหตุผลว่าทำไมการเปิดโรงงานถึงล่าช้าออกไป
เมื่อต้นปี 2548 จีเอ็มปิดโรงงานประกอบชิ้นส่วนในเมืองเบกาซีซึ่งอยู่ชานกรุงจาร์กาตา เนื่องจากความต้องการรถยนต์ที่ผลิตในประเทศมีน้อย ในขณะที่มีการนำเข้ารถยนต์มากขึ้น โรงงานประกอบชิ้นส่วนดังกล่าวมีกำลังผลิตรถยนต์ 15,000 คันต่อปี
คาร์ไลเซิลกล่าวว่า โรงงานผลิตรถยนต์ของบริษัทในประเทศไทย ซึ่งมีกำลังผลิตรถยนต์ 130,000 คันต่อปี เป็นแหล่งผลิตหลักที่ป้อนสินค้าให้กับตลาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
นอกจากนั้นเขายังกล่าวว่า บริษัทมีแผนที่จะสร้างโรงงานประกอบชิ้นส่วนแห่งใหม่ เนื่องจากคาดว่าอุตสาหกรรมรถยนต์ในภูมิภาคจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ