อาดิดาสยังไม่วางมือจากรีบอค แม้ทำยอดขายได้ไม่ถึงเป้า

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 23, 2007 14:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เฮอร์เบิร์ท เฮนเนอร์ กรรมการบริหารและประธานของบริษัท อาดิดาส เอจี ของเยอรมนี กล่าวว่า เขาจะยังลงทุนกับรีบอคซึ่งเป็นบริษัทในเครือ แม้ตลาดค้าปลีกในสหรัฐจะซบเซาก็ตาม
อาดิดาสตั้งเป้าจะทำยอดขายในอเมริกาเหนือให้ได้ 4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปีนี้ แม้ว่ายอดขายเสื้อผ้าและรองเท้าที่ซบเซาของรีบอคในภูมิภาคนี้ได้ส่งผลกระทบต่อผลประกอบการรวมของอาดิดาส
"เราทราบดีทุกวันนี้การจำหน่ายสินค้าในตลาดเป็นเรื่องยาก อย่างแรกเลยคือ ราคาขายโดยเฉลี่ยที่ปรับลดลง นอกจากนั้นร้านค้าปลีกยังต้องดิ้นรนแข่งขันกันเพื่อความอยู่รอด" เฮนเนอร์กล่าว "แต่แม้จะตกที่นั่งลำบาก ก็ไม่ได้หมายความว่าแบรนด์ของเราจะไม่สามารถประสบความสำเร็จในตลาด"
เฮนเนอร์ และ พอล แฮร์ริงตัน ประธานและกรรมการบริหารของบริษัท รีบอค กล่าวว่า พวกเขาจะยังคงขยายตลาดในกลุ่มเด็กวัยรุ่นในเมือง และจะเน้นย้ำความเป็นแบรนด์สินค้าเพื่อนักกีฬาต่อไป
ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา บริษัทได้ให้ความสำคัญกับการเจาะตลาดกลุ่มฮิปฮอปและเด็กวัยรุ่นในเอเชีย และตอนนี้บริษัทจะเริ่มเจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นนักวิ่งและผู้หญิงด้วย
เมื่อปีที่แล้ว รีบอคทำกำไรได้น้อยกว่าที่อาดิดาสตั้งเป้าไว้ นอกจากนั้นยอดขายของรีบอคยังลดลง 6% ในครึ่งแรกของปีนี้ ในขณะที่ยอดขายของอาดิดาสเติบโตอย่างแข็งแกร่งทั่วโลก แต่ยอดขายในอเมริกาเหนือกลับลดลง 10% ในช่วงครึ่งแรกของปี อย่างไรก็ตาม "อาดิดาสยังคงตั้งเป้าว่าจะทำกำไรต่อปีเพิ่มขึ้น 15% จากปีที่แล้ว" สำนักข่าวเอพีรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ