คลังเสนอร่างกม.สถาบันคุ้มครองเงินฝากเข้าครม.วันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 28, 2007 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังจะเสนอร่างพ.ร.บ.สถาบันคุ้มครองเงินฝาก ที่ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการกฤษฎีกาเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรีในวันนี้ 
สาระสำคัญของกฎหมายฉบับนี้จะมีการกำหนดโครงสร้างของสถาบันคุ้มครองเงินฝาก อยู่ภายใต้คณะกรรมการที่ทำหน้าที่วางนโยบายและกำกับดูแล กำหนดลักษณะของกองทุนคุ้มครองเงินฝาก ขอบเขตของเงินฝากที่จะได้รับการคุ้มครอง และเงื่อนไขการจ่ายเงินให้กับผู้ฝากเงิน
สถาบันดังกล่าวจะมีสถานะเป็นนิติบุคคล มีทุนประเดิม 1 พันล้านบาท และมีสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินเป็นผู้ตรวจรับรองบัญชีการเงินทุกประเภท
การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ เนื่องจากตรงกับวันคล้ายวันเกิดครบรอบปีที่ 65 ของพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี นายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.อุตสาหกรรม จะเป็นตัวแทนคณะรัฐมนตรีเพื่ออวยพรวันเกิดให้แก่นายกรัฐมนตรี
ส่วนวาระการประชุมที่น่าสนใจ กระทรวงกลาโหม เสนอขออนุมัติก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณการจัดหาเครื่องบินพระราชพาหนะขนาดกลางและเครื่องบินรับ-ส่งบุคคลสำคัญ, กระทรวงยุติธรรม เสนอขออนุมัติเปลี่ยนแปลงรายการงบประมาณเป็นเงินราชการลับเพื่อใช้ในโครงการสนับสนุนการสืบสวนปราบปรามยาเสพติดของประเทศเพื่อนบ้าน
กระทรวงมหาดไทย เสนอแต่งตั้งนายเจริญ ชัยกิตติศิลป์ ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการประปานครหลวง(กปน.), สำนักนายกรัฐมนตรีเสนอการตรวจสอบร่างกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับองค์กรเอกชน, สำนักงาน ก.พ.เสนอร่างกฎ ก.พ.ว่าด้วยการให้ข้าราชการพลเรือนสามัญได้รับเงินเดือน(ฉบับที่...)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ