"โฆสิต"เผยคกก.ขับเคลื่อนฯจะพิจารณามาตรการระยะยาวช่วยเอกชน 6 ส.ค.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 3, 2007 14:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.อุตสาหกรรม ระบุว่า พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ดูแลการพิจารณามาตรการระยะยาวเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ ซึ่งคาดว่าจะหยิบยกขึ้นมาหารือกันในที่ประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนเศรษฐกิจส่วนรวมในวันที่ 6 ส.ค.นี้ รวมถึงประเด็นการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการไทยไปลงทุนในต่างประเทศด้วย
ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรีสอบถามถึงมาตรการให้ความช่วยเหลือแก่ภาคอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบนั้น ได้ชี้แจงไปแล้วว่าภาพรวมของปัญหาที่เกิดขึ้นเกิดจากปัญหาการขาดแคลนแรงงานและจะใช้วิธีบริหารจัดการเพื่อแก้ไขต่อไป
นายโฆสิต กล่าวว่า สำหรับ 6 มาตรการของแบงก์ชาติที่ออกมาช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากเงินบาทที่แข็งค่านั้น คงต้องรออีกสักระยะถึงจะประเมินผลได้ว่ามาตรการดังกล่าวช่วยเหลือได้จริงหรือไม่ แต่ทั้งนี้คงไม่จำเป็นต้องกำหนดกรอบเวลาเพื่อประเมินว่ามาตรการประสบผลสำเร็จหรือไม่
ส่วนแยกตลาดเงินบาทออนชอร์และออฟชอร์นั้น นายโฆสิต เชื่อว่า เรื่องนี้ผู้ว่าแบงก์ชาติดูแลอยู่ และคงใช้วิธีการแก้ไขตามที่ได้เคยดำเนินการมาโดยตลอด ซึ่งแบงก์ชาติเองก็ระบุว่าการแยกเงินบาทในตลาดต่างประเทศและตลาดในประเทศจะไม่มีผลกระทบต่อค่าเงินในประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ