เปโซร่วงต่ำสุดรอบ 3 เดือนครึ่งเมื่อเทียบดอลลาร์ เหตุวิตกปัญหาสินเชื่อ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 29, 2007 13:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินเปโซของฟิลิปปินส์อ่อนค่าลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 3 เดือนครึ่งเมื่อเทียบกับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐในการซื้อขายเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (29 ส.ค.) เนื่องจากนักลงทุนต่างถอนเงินไปลงทุนในที่ที่ปลอดภัย เพราะยังกังวลเกี่ยวกับสภาพเศรษฐกิจและวิกฤติการณ์ในตลาดสินเชื่อของสหรัฐ
ค่าเงินเปโซอ่อนค่าลงสู่ระดับ 46.99 เปโซต่อดอลลาร์ หลังจากปิดที่ระดับ 46.71 เปโซต่อดอลลาร์เมื่อวานนี้ นับเป็นการอ่อนค่าลงต่ำสุดของค่าเงินเปโซนับตั้งแต่ที่ค่าเงินเปโซอ่อนค่าลงแตะ 47.02 เปโซต่อดอลลาร์เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา
นักลงทุนกล่าวว่า ธนาคารกลางฟิลิปปินส์ได้เข้าซื้อขายเงินสกุลดอลลาร์ในตลาดซื้อขายทันที เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ค่าเงินเปโซร่วงลงแตะระดับ 47 เปโซต่อดอลลาร์
"นักลงทุนยังคงไม่กล้าเสี่ยงเข้าลงทุนเพราะยังคงกังวลเกี่ยวกับวิกฤตตลาดสินเชื่อในระยะนี้" เทรดเดอร์จากธนาคารพาณิชย์ในประเทศกล่าว
เมอร์ริลล์ ลินช์ ได้ปรับลดอันดับความน่าลงทุนของของซิตี้กรุ๊ป แบร์ สเติร์นส์ และเลห์แมน บราเธอร์ส โดยกล่าวว่าวาณิชธนกิจเหล่านี้ประสบปัญหาในตลาดสินเชื่อ ขณะที่การรายงานดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐในเดือนสิงหาคม ซึ่งปรับตัวลดลงในรอบ 1 ปี ได้ส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นสหรัฐ และฉุดตลาดหุ้นอื่นๆในเอเชียให้ร่วงลงตามไปด้วย ธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ