ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในสิงคโปร์รุ่งท่ามกลางตลาดการเงินผันผวน

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 30, 2007 14:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เชีย เหงียง ฮอง ผู้จัดการทั่วไปของบริษัท ซิตี้ เดเวลอปเมนท์ส กล่าวว่า ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในสิงคโปร์ยังสดใสต่อเนื่องจากปีที่แล้ว โดยไม่ได้รับผลกระทบมากมายจากความผันผวนที่กำลังเกิดขึ้นในตลาดการเงินทั่วโลกซึ่งเป็นผลจากวิกฤติการณ์ซับไพรม์ในสหรัฐ
"ถ้านักลงทุนยังวิตกกังวลเรื่องปัญหาซับไพรม์นานเกินไป ก็อาจส่งผลกระทบต่อสภาวะตลาดอสังหาริมทรัพย์ แต่เราคิดว่าไม่น่าจะกระทบถึงตลาดในสิงคโปร์ที่มีรากฐานทางเศรษฐกิจมั่นคง" นายเชียกล่าว
เศรษฐกิจสิงคโปร์ยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยรัฐบาลคาดว่า GDP ของประเทศจะขยายตัวถึงระดับ 7-8% ในปีนี้
นายเชียกล่าวว่า ความต้องการที่พักอาศัยระดับต่ำถึงระดับกลางยังคงเพิ่มมากขึ้น ในขณะที่ความต้องการที่พักอาศัยระดับสูงก็ยังคงมีมากขึ้นเช่นกัน
ข้อมูลจากรัฐบาลแสดงให้เห็นว่า ตั้งแต่กลางปีที่แล้ว ราคาที่พักอาศัยส่วนตัวเพิ่มขึ้นราว 21% ส่วนยอดขายก็เพิ่มตามไปด้วย โดยบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์สามารถขายที่พักอาศัยที่ยังสร้างไม่เสร็จได้กว่า 9,000 ยูนิต ในช่วงครึ่งแรกของปี เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วที่ขายได้เพียง 4,000 ยูนิต
นายเชียกล่าวว่า ความผันผวนที่กำลังเกิดขึ้นในตลาดการเงินไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อความต้องการอสังหาริมทรัพย์มากนัก นอกจากนั้นนักวิเคราะห์ยังกล่าวเสริมว่า สิงคโปร์จะยังขาดแคลนที่พักอาศัยต่อไปแม้บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จะสร้างโครงการใหม่ๆอยู่เรื่อยๆก็ตาม สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ