ดอลล์แข็งเทียบยูโรที่ตลาดออสเตรเลียเช้านี้เนื่องจากมีแรงซื้อเข้าหนุน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 15, 2007 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินเยน แต่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโร ที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียช่วงเช้าวันนี้ โดยค่าเงินดอลลาร์สหรัฐได้รับแรงหนุนจากการที่นักลงทุนมองว่าตลาดปริวรรตเงินตราเป็นแหล่งการลงทุนที่ปลอดภัยในยามที่สหรัฐกำลังเผชิญความเสี่ยงจากวิกฤติตลาดซับไพรม์
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 08.35 น. ตามเวลาประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงที่ระดับ 117.43 เยน/ดอลลาร์ จากระดับ 117.83 เยน/ดอลลาร์ ที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กคืนวานนี้ ด้านค่าเงินยูโรอ่อนค่าลงที่ระดับ 1.3523 ดอลลาร์/ยูโร จากระดับ 1.3543 ดอลลาร์/ยูโร
การที่นักลงทุนหันไปเข้าซื้อพันธบัตรสหรัฐที่ให้อัตราผลตอบแทนเพิ่มขึ้น ช่วยหนุนให้ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นในช่วงนี้
นักวิเคราะห์กล่าวว่า ข้อมูลเศรษฐกิจของอังกฤษและเขตยูโรโซนที่อ่อนตัวลง ได้ลดความเป็นไปได้ที่ธนาคารกลางอังกฤษและยุโรปจะปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ย ซึ่งกดดันกดดันให้เงินปอนด์และยูโรอ่อนค่าลง
ทั้งนี้ เอียน คอปซีย์ นักวิเคราะห์จากจีเอฟที กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินยูโร ปอนด์ และดอลลาร์ออสเตรเลีย และดอลลาร์กำลังเคลื่อนไหวอยู่ในระดับที่สมดุลของปีอันเนื่องจากข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐในช่วงนี้ช่วยให้นักลงทุนคลายความกังวลลงได้บ้าง
นอกจากนี้ ธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด ยังคงวิตกต่อแรงกดดันด้านเงินเฟ้อ แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่าเฟดอาจจะปรับลดอัตราดอกเบี้ย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ