ธ.กลางสิงคโปร์อาจแทรกแซงตลาดหลังดอลล์สิงคโปร์ดิ่ง 6 สัปดาห์ติดต่อกัน

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 16, 2007 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เงินสกุลดอลลาร์สิงคโปร์ดิ่งลงต่ำสุดในรอบ 6 สัปดาห์ในวันนี้ (16 ส.ค.) เมื่อเทียบกับเงินสกุลดอลลาร์อื่นๆ นอกจากนั้นเงินสกุลอื่นๆในภูมิภาคเดียวกันก็ดิ่งลงเช่นกัน เป็นผลมาจากกองทุนเฮดจ์ฟันด์จากต่างประเทศยังคงเทขายเงินในตลาดตราสารทุนเพราะวิกฤติการณ์ตลาดสินเชื่อในสหรัฐที่เลวร้ายลงกว่าเดิม  
"สถานการณ์ดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงการเทขายครั้งใหญ่ในตลาดหุ้นในภูมิภาค สิงคโปร์เป็นประเทศหนึ่งที่ได้รับประโยชน์จากสภาพคล่องมากที่สุดในภูมิภาค ตอนนี้จึงได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการถอนเงินลงทุนออกจากตลาด" ฉัว ฮัค บิน นักเศรษฐศาสตร์จากซิตี้กรุ๊ปกล่าว
ณ เวลา 14.52 น. ตามเวลาท้องถิ่น ค่าเงินดอลลาร์สิงคโปร์อยู่ที่ระดับ 1.5382 ดอลลาร์สิงคโปร์ต่อดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.5300 ดอลลาร์สิงคโปร์ต่อดอลลาร์สหรัฐในช่วงสายของวันพุธ โดยก่อนหน้านี้ค่าเงินดอลลาร์สิงคโปร์ดิ่งลงสู่ระดับต่ำสุดที่ 1.5400 ดอลลาร์สิงคโปร์ต่อดอลลาร์สหรัฐ
ในขณะที่ตลาดสินเชื่อของสหรัฐกำลังเกิดวิกฤติการณ์ นายฉัวกล่าวว่า ยอดการส่งออกอาจลดลงถ้าเศรษฐกิจสหรัฐยังชะลอตัวจากปัญหาการปล่อยกู้จำนองให้กับลูกค้าที่ขาดความน่าเชื่อถือ แต่ถ้าไม่นับการส่งออกที่ชะลอตัวลง ก็มั่นใจว่าเศรษฐกิจสิงค์โปร์จะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากความต้องการภายในประเทศยังคงแข็งแกร่งอยู่
นายฉัวคาดว่า ธนาคารกลางสิงคโปร์ (MAS) จะเข้าแทรกแซงกิจกรรมในตลาดถ้าค่าเงินดอลลาร์สิงคโปร์ยังคงดิ่งลงทะลุระดับ 1.54 ดอลลาร์สิงคโปร์ต่อดอลลาร์สหรัฐ สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ