ปอสโคผนึกกำลังนิสสันเตรียมสร้างโรงงานผลิตเหล็กในประเทศญี่ปุ่น

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 30, 2007 10:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ปอสโค บริษัทผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่ที่สุดอันดับ 4 ของโลกจากเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ปอสโคและนิสสัน เทรดดิ้ง โค บริษัทลูกของนิสสัน มอเตอร์โค ของญี่ปุ่น มีแผนที่จะสร้างโรงงานผลิตเหล็กในเมืองคาวาซากิ ประเทศญี่ปุ่น
โฆษกหญิงของปอสโคแถลงว่า โรงงานดังกล่าวจะมีกำลังการผลิตเหล็กอยู่ที่ 120,000 ตันต่อปี และจะสามารถผลิตเหล็กได้หลากหลายประเภท อาทิ แผ่นเหล็กที่ใช้ในอุตสาหกรรมนรถยนต์ และสแตนเลสสตีล
ทั้งนี้ ปอสโคและนิสสันได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุนเมื่อเดือนก.ย.2549 โดยปอสโคเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ 69.4% ขณะที่นิสสันเป็นผู้ถือหุ้นที่เหลือทั้งหมด
การแถลงของโฆษกหญิงจากบริษัทปอสโคมีขึ้นหลังจากที่หนังสือพิมพ์นิกเกอิของญี่ปุ่นรายงานว่า ปอสโคและนิสสันมอเตอร์เตรียมที่จะเปิดโรงงานผลิตเหล็กม้วนในเมืองคาวาซากิเมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา โดยนิสสันมีวัตถุประสงค์ที่สร้างเสถียรภาพในส่วนของปริมาณการผลิตเหล็ก และผลักดันการเจรจากับบริษัทผู้ผลิตเหล็กของญี่ปุ่นที่ใช้ในอุตสาหกรรมประเภทอื่นๆ
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 09.20 น. ตามเวลาในประเทศไทย หุ้นปอสโคในตลาดหุ้นเกาหลีใต้เคลื่อนตัวพุ่งขึ้น 3.1% ขณะที่ดัชนีคอมโพสิตขยับขึ้น 16.86 จุด หรือ 0.9% อยู่ที่ระดับ 1,843.05 จุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ