เหตุวิตกตลาดสินเชื่อสหรัฐฉุดวอนอ่อนค่าลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 5 เดือน

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 16, 2007 09:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินวอนเกาหลีใต้อ่อนค่าลงอย่างหนักแตะระดับต่ำสุดในรอบ 5 เดือนในช่วงเช้าวันนี้ (16 ส.ค.)  เนื่องจากนักลงทุนแห่เข้าซื้อเงินดอลลาร์เพื่อลดความเสี่ยงที่มีอยู่ท่ามกลางวิกฤติการณ์ตลาดสินเชื่อที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น     
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 07.56 น.ตามเวลาในประเทศไทย เงินวอนซื้อขายกันที่ระดับต่ำสุดในรอบ 5 เดือนที่ระดับ 939.9 ต่อดอลลาร์ หลังจากเคลื่อนไหวอยู่ที่ 940 ต่อดอลลาร์ หลังจากที่ตลาดเงินปิดทำการเนื่องในวันหยุดราชการเมื่อวานนี้ ขณะที่เมื่อวันอังคารทีผ่านมาค่าเงินวอนเคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับ 932.5 ต่อดอลลาร์
นักวิเคราะห์จากธนาคารโคเรีย เอ็กซ์เชงจ์กล่าวว่า "นักลงทุนกำลังพุ่งเป้าไปที่การเข้าซื้อเงินดอลลาร์ เพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงที่เกิดขึ้นจากกระแสความหวั่นวิตกเรื่องตลาดสินเชื่อ"
เขากล่าวว่า วิกฤติตลาดซับไพรม์และความผันผวนในตลาดโลกได้ทำให้นักลงทุนหลั่งไหลกันเข้าซื้อสินทรัพย์ที่คาดว่าน่าจะปลอดความเสี่ยง เช่น เงินดอลลาร์และสินทรัพย์ในรูปพันธบัตรสหรัฐ ซึ่งเป็นเหตุให้เงินวอนและสกุลเงินอื่นๆที่เคยแข็งค่าช่วงก่อนหน้านี้อย่างเงินดอลลาร์ออสเตรเลียและดอลลาร์นิวซีแลนด์ได้รับแรงกดดันจนทำให้เงินสกุลเหล่านี้อ่อนค่าลง เช่นเดียวกับเงินวอนที่มีแนวโน้มอ่อนค่าลงในระยะนี้"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ