มูดีส์ลดเครดิตบริษัทปล่อยกู้จำนองหลายแห่งในสหรัฐ หลังเผชิญวิกฤตในตลาด

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 23, 2007 14:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส ประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือคุณภาพสินทรัพย์ของบริษัทปล่อยกู้จำนองหลายรายในสหรัฐ เนื่องจากบริษัทเหล่านี้เผชิญวิกฤตการณ์ปล่อยกู้จำนองในตลาดสินเชื่ออย่างยากลำบาก
สำนักข่าวเอพีรายงานว่า มูดี้ส์ได้ปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของบริษัทโนวาสตาร์ มอร์ทเกจ ลงสู่ระดับ 'SQ4+' จากเดิมที่ระดับ 'SQ3+' โดยโนวาสตาร์ มอร์ทเกจ เป็นบริษัทในเครือของโนวาสตาร์ ไฟแนนเชียล อิงค์
ขณะเดียวกันมูดี้ส์งได้ปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของบริษัทแอ็คเครดิท โฮม เลนเดอร์ส ลงสู่ระดับ 'SQ4+' จากเดิมที่ระดับ 'SQ3+' อีกทั้งลดอันดับความน่าเชื่อถือของบริษัทสเปเชียลไลซ์ โลน เซอร์วิส แอลแอลซี ลงสู่ระดับ 'SQ4+' จากเดิมที่ระดับ 'SQ3' และลดอันดับเครดิตของบริษัทฟรีมอนท์ อินเวสท์เมนท์ แอนด์ โลน ลงสู่ระดับ 'SQ4' จากเดิมที่ระดับ 'SQ4+' แต่คงอันดับเครดิตของไฟแนนเชียล แบงค์ ยูเอสเอ ไว้เท่าเดิมที่ 'SQ2'
ทั้งนี้ การจัดอันดับความน่าเชื่อถือของมูดีส์ครั้งนี้สะท้อนถึงศักยภาพของบริษัทปล่อยกู้จำนองในการป้องกันหรือลดการขาดทุนรวมของสินทรัพย์ในสภาวะตลาดที่กำลังมีการเปลี่ยนแปลง โดยมีการจัดอันดับในช่วง 'SQ1' (แข็งแกร่ง) ถึง 'SQ5' (อ่อนแอ)
ธุรกิจปล่อยกู้จำนองของสหรัฐต้องเผชิญวิกฤตการณ์อย่างหนักในปีนี้ เนื่องจากลูกค้ากลุ่มซับไพรม์ผิดนัดชำระหนี้และตลาดอสังหาริมทรัพย์ภายในประเทศชะลอตัวลง และบริษัทปล่อยกู้จำนองหลายแห่งต้องปิดกิจการหรือล้มละลาย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ