ดอลล์แข็งเทียบยูโรที่ตลาดออสซี่เช้านี้หลังสหรัฐเผยข้อมูลค้าปลีกแกร่ง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 14, 2007 09:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวอย่างอ่อนค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินเยน และแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโรที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียเช้าวันนี้ (14 ส.ค.) โดยค่าเงินดอลลาร์ได้รับแรงหนุนจากข้อมูลยอดค้าปลีกสหรัฐเดือนกรกฎาคมที่แข็งแกร่งกว่าคาดการณ์ 
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ณ เวลา 07.20 น. ตามเวลาประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวที่ 118.14 เยน/ดอลลาร์ อ่อนค่าลงจากระดับ 118.36 เยน/ดอลลาร์ที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กคืนวานนี้ ขณะที่ค่าเงินยูโรอ่อนค่าลง 1.3609 ดอลลาร์/ยูโร จากระดับ 1.3619 ดอลลาร์/ยูโร หลังจากที่กระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานยอดค้าปลีกเดือนกรกฎาคมเพิ่มขึ้น 0.3% สูงกว่าคาดการณ์เล็กน้อย หลังจากที่เดือนมิถุนายนร่วงลง 0.7%
เอียน คอปซีย์ นักวิเคราะห์การเงินจีเอฟที กล่าวว่า ข้อมูลยอดค้าปลีกสหรัฐที่แข็งแกร่ง เป็นการยืนยันอีกครั้งว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะไม่ประสบกับปัญหา รวมทั้งข่าวการอัดฉีดเม็ดเงินของธนาคารกลางสหรัฐได้ช่วยคลายความวิตกเกี่ยวกับวิกฤติสินเชื่อ
ขณะที่ เอ็นเอบี แคปิตอล มาร์เก็ต กล่าวว่า ความวิตกกังวลเรื่องวิกฤติสินเชื่อยังคงทำให้นักลงทุนไม่ต้องการเข้าเสี่ยง และส่งผลให้ค่าเงินที่ให้ผลตอบแทนสูงอาทิ ค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ตกอยู่ภายใต้ความกดดัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ