"โฆสิต"ยังมั่นใจรัฐบาลเดินหน้าโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าได้ตามกรอบเวลาเดิม

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 27, 2007 14:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า หลังจากหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้า 5 สายแล้ว ในส่วนของโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง(บางซื่อ-ตลิ่งชัน)จะมีการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง โดยจะสามารถสรุปขั้นตอนต่างๆ ได้ในเร็วนี้
สำหรับการเจรจาขอกู้เงินจากธนาคารเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น(เจบิก)นั้น เป็นเรื่องที่กระทรวงการคลังจะเป็นผู้พิจารณาตัดสินใจเอง หากตัดสินใจจะไม่ขอกู้ก็ไม่น่าจะมีปัญหาเพราะมีงบประมาณเพียงพอที่จะดำเนินการ
ส่วนโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง(บางใหญ่-บางซื่อ)ที่ยังไม่มีข้อสรุปเรื่องรูปแบบการประมูล โดยอยู่ในขั้นตอนที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.)กำลังพิจารณาในรายละเอียดก่อนเสนอให้คณะรัฐมนตรีตัดสินใจ และหากขั้นตอนต่างๆ เสร็จไม่ทันตามกรอบเวลาที่กำหนดไว้ก็จะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาหารืออีกครั้ง
ก่อนหน้านี้ นายนคร จันทศร รองผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) ระบุว่า โครงการรถไฟสายสีแดงอาจต้องเลื่อนการประมูลจาก ส.ค.ไปเป็นเดือน ก.ย.เพราะติดปัญหาที่ยังไม่สามารถกำหนดราคากลางและเคลียร์ปัญหาผู้บุกรุกพื้นที่ตามแนวก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ