รมว.ท่องเที่ยวอินโดฯยืนยันไข้หวัดนกไม่กระทบยอดนักท่องเที่ยวบนเกาะบาหลี

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 15, 2007 16:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เจโร วาซิก รัฐมนตรีกระทรวงท่องเที่ยวของอินโดนีเซียกล่าวว่า สถานการณ์การติดเชื้อไข้หวัดนกที่เกิดขึ้นในประเทศยังไม่ส่งผลกระทบต่อจำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติบนเกาะบาหลี ซึ่งเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของอินโดนีเซีย
"จนถึงตอนนี้ เรายังไม่จำเป็นต้องกังวลกับเรื่องดังกล่าว เนื่องจากนักท่องเที่ยวยังคงเข้ามาอย่างต่อเนื่อง" นอกจากนั้นยังกล่าวเพิ่มเติมว่า นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางไปยังเกาะบาหลีมากขึ้นแม้จะมีผู้เสียชีวิตจากโรคไข้หวัดนกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาก็ตาม
การเสียชีวิตของผู้ติดเชื้อหญิงคนดังกล่าวนับเป็นการตรวจพบเชื้อไข้หวัดนกในมนุษย์เป็นครั้งแรกบนเกาะบาหลี ซึ่งมีนักท่องเที่ยวมาเยือนกว่า 4,000 -4,500 คนต่อวัน
"แม้จะเกิดการระบาดของไข้หวัดนก นักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังเกาะบาหลีก็ยังคงไม่ลดลง แต่กลับเพิ่มขึ้นถึง 5,000 คน และบางวันก็มีมากถึง 6,000 คน ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยปกติด้วยซ้ำ" เขากล่าว
อินโดนีเซียคาดการณ์ว่า ในปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศราว 6 ล้านคน โดยในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของอินโดนีเซียได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการก่อการร้าย สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ