ดอลล์อ่อนเทียบเยน-ยูโรที่ตลาดออสซี่เที่ยงนี้ ขณะจับตาตลาดหุ้นนิวยอร์ก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 1, 2007 12:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

           ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐยังคงเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆเมื่อเทียบกับสกุลเงินเยน และยูโรที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียช่วงเที่ยงวันนี้ (1 ส.ค.) เนื่องจากนักลงทุนรอดูความเคลื่อนไหวในตลาดหุ้นนิวยอร์กที่จะเปิดทำการคืนนี้ รวมถึงจับตาดูสัญญาณบ่งชี้เพิ่มเติมเกี่ยวกับความเสี่ยงในตลาดซับไพร์มของสหรัฐ
นอกจากนี้ นักลงทุนจะให้ความสนใจกับข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐ เช่น ยอดขายบ้านที่อยู่ในระหว่างการทำสัญญาในเดือนมิ.ย.ซึ่งจะเป็นสัญญาณบ่งชี้ถึงบรรยากาศในตลาดอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงผลสำรวจด้านการจ้างงานล่าสุดของ ADP มีกำหนดจะเปิดเผยก่อนหน้าที่จะมีการรายงานอัตราการจ้างงานนอกภาคการเกษตรในวันศุกร์นี้
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 11.40 น. ตามเวลาในประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวอ่อนค่าลงเล็กน้อยอยู่ที่ 118.46 เยนต่อดอลลาร์ จากระดับ 118.50 เยนต่อดอลลาร์ในตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่ค่าเงินยูโรเคลื่อนไหวอ่อนค่าลงแตะที่ 1.3663 ดอลลาร์ต่อยูโรจากระดับ 1.3669 ดอลลาร์ต่อยูโร
นักวิเคราะห์จากธอมสัน ไอเอฟอาร์เปิดเผยว่า ค่าเงินยูโรยังคงอ่อนค่าลงจากความกังวลถึงจำนวนเงินที่ส่งกับประเทศจากนักลงทุนสหรัฐ ซึ่งเป็นผลมาจากวิกฤติด้านการปล่อยสินเชื่อที่มีเพิ่มมากขึ้นในขณะนี้
ด้านนักวิเคราะห์จากเอ็นเอบี แคปิตอล เปิดเผยว่า พวกเขายังคงคาดว่าค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียจะเคลื่อนไหวอยู่ที่ 0.8600 ดอลลาร์สหรัฐต่อดอลลาร์ออสเตรเลียในช่วงสิ้นเดือนก.ย.นี้ แม้ว่าความเสี่ยงในการทำธุรกรรม carry trades จะลดน้อยลงแล้วก็ตาม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ