ธ.กลางสิงคโปร์ยันตลาดเงิน-ปริวรรตเงินตรายังปกติแม้ซับไพรม์ฉุดศก.โลกล่ม

ข่าวต่างประเทศ Friday August 17, 2007 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ธนาคารกลางสิงคโปร์ (MAS) เปิดเผยว่า ตลาดเงินในประเทศและตลาดปริวรรตเงินตราต่างประเทศของสิงคโปร์ยังคงอยู่ในภาวะที่มีเสถียรภาพ แม้ว่าตลาดเงินทั่วโลกจะเผชิญความผันผวนอยู่ก็ตาม  
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานแถลงการณ์ของธนาคารสิงคโปร์ที่เผยแพร่เมื่อวานนี้ว่า "ธนาคารกลางสิงคโปร์กำลังจับตาดูความเคลื่อนไหวในตลาดเงินทั่วโลกอย่างใกล้ชิด พร้อมกับติดตามผลกระทบที่เกิดขึ้นกับตลาดเงินในประเทศรวมถึงตลาดปริวรรตเงินตราต่างประเทศควบคู่กันไปด้วย ซึ่งขณะนี้ตลาดการเงินทั้งสองของสิงคโปร์ยังมีบรรยากาศการซื้อขายที่เป็นปกติ"
นอกจากนี้ ธนาคารกลางสิงคโปร์เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางการยังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้มาตรการพิเศษใดๆออกมา อย่างไรก็ตาม เราได้เตรียมพร้อมในการรับมือหากมีสถานการณ์ผิดปกติใดๆเกิดขึ้น
ทั้งนี้ วิกฤติตลาดซับไพรม์ที่กำลังทวีความรุนแรงในสหรัฐได้ฉุดให้ตลาดเงินทั่วโลกเผชิญความผันผวนอย่างรุนแรง โดยดัชนีสเตรทไทม์ ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดร่วงลงอย่างหนัก 15.8% เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา จากที่ปิดดิ่งลงเป็นประวัติการณ์ที่ 3,688.58 เมื่อวันที่ 16 ก.ค.2550 โดยเมื่อวานนี้ดัชนีสเตรทไทม์ปิดร่วงลง 121.09 จุด หรือ 3.7% แตะระดับต่ำสุดในรอบ 4 เดือน ที่ 3,152.16 จุด หลังจากเคลื่อนตัวแตะระดับต่ำสุดของวันที่ 3,104.47 จุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ