มิตซูบิชิ มอเตอร์เล็งสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ที่รัสเซียใน 2-3 เดือนหน้า

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 23, 2007 14:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายโอซามู มาซาโกะ ประธานบริษัทมิตซูบิชิ มอเตอร์กล่าวว่า มิตซูบิชิ มอเตอร์ คอร์ป กำลังพิจารณาแผนสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ของบริษัทที่รัสเซีย เพื่อตอบสนองความต้องการรถยนต์ที่เพิ่มขึ้น
"เรายังคงพิจารณาถึงแหล่งทรัพยากรการเงิน และขั้นตอนการปรับปรุงธุรกิจของเรา ก่อนที่เราจะได้ข้อสรุปว่าเราจะสามารถสร้างโรงงานผลิตของเราได้หรือไม่ ซึ่งคาดว่าจะสามารถได้ข้อสรุปและประกาศให้รู้ได้ในอีก 2-3 เดือนข้างหน้านี้" นายมาซาโกะกล่าวต่อผู้สื่อข่าว
นอกจากนี้ เขาได้ยังกล่าวเปิดตัวรถเก๋งรุ่นใหม่ของบริษัทคือ รุ่นกาแลนท์ ฟอร์ทิส ซึ่งได้วางจำหน่ายแล้วโดยใช้ชื่อเปิดตัวในรัสเซีย ยูเครน และอเมริกาเหนือว่า แลนเซอร์ ซึ่งนับเป็นรถเก๋งรุ่นแรกของมิตซูบิชิที่ได้เปิดตัวในตลาดในประเทศในรอบ 7 ปี
ในช่วงสิ้นสุดปีงบประมาณปัจจุบันถึงเดือนมีนาคมปีหน้า มิตซูบิชิวางเป้าขายรถยนต์รุ่นใหม่ในญี่ปุ่นที่ระดับ 8,000 คัน และ 120,000 คันในต่างประเทศ รวมถึงมียอดขายจำนวน 30,000 คันในรัสเซียและยูเครน ซึ่งได้เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่เมื่อเดือนมิถุนายน ขณะที่คาดมียอดขาย 45,000 คันในอเมริกาเหนือ ซึ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ