"ไดกิ้น"ลงทุนในไทยเพิ่ม 358 ล้านบาท ขยายการผลิตแอร์ป้อนตลาดโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 13, 2007 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางหิรัญญา สุจินัย รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) เปิดเผยว่า คณะอนุกรรมการพิจารณาโครงการเห็นชอบส่งเสริมการลงทุนในโครงการขยายกิจการของบริษัทไดกิ้น อินดัสทรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อผลิตเครื่องปรับอากาศ แบ่งเป็น เครื่องปรับอากาศ ประเภทติดตั้งไว้ด้านนอกอาคาร(OUTDOOR UNIT)ปีละประมาณ 135,000 เครื่อง และติดตั้งในอาคาร(INDOOR UNIT) ปีละประมาณ 230,000 เครื่อง มูลค่าการลงทุนทั้งสิ้น 358 ล้านบาท  
โดยโครงการดังกล่าวจะมีการใช้ชิ้นส่วนที่ผลิตในประเทศ เช่น ชิ้นส่วนพลาสติก, ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์, มอเตอร์ และคอมเพรสเซอร์ ปีละไม่ต่ำกว่า 1,555 ล้านบาท หรือประมาณ 60% ของมูลค่าวัตถุดิบทั้งหมด โดยจะตั้งโครงการอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จ.ชลบุรี
"การขยายกำลังการผลิตครั้งนี้ เป็นการผลิตเพื่อรองรับแนวโน้มของตลาดครื่องปรับอากาศที่มีการขยายตัวสูงขึ้น โดยเฉพาะประเทศจีนที่มีความต้องการขยายตัวถึงปีละ 10% และยุโรปมีความต้องการขยายตัว 5% รวมถึงทิศทางของตลาดในภูมิภาคก็จะยังมีการขยายตัวได้ดีอีกด้วย" นางหิรัญญา กล่าว
โครงการดังกล่าวจะเป็นการขยายฐานการผลิตเครื่องปรับอากาศของบริษัท หลังจากช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้ลงทุนผลิตเครื่องปรับอากาศในประเทศไทยและได้รับส่งเสริมการลงทุนไปแล้ว 5 โครงการ มีกำลังการผลิตเครื่องปรับอากาศ รวม 2.6 ล้านเครื่อง/ปี และมีการลงทุนผลิตเครื่องคอมเพรสเซอร์ ในนามของบริษัทไดกิ้น คอมเพรสเซอร์ อินดัสทรีส์ เพื่อป้อนให้กับโรงงานผลิตเครื่องปรับอากาศในเครือทั้งในและต่างประเทศปีละกว่า 1 ล้านเครื่อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ