กู๊ดเยียร์ เสร็จสิ้นการขายธุรกิจผลิตภัณฑ์วิศวกรรมให้กับ อีพีดี

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 2, 2007 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริษัท กู๊ดเยียร์ ไทร์ แอนด์ รับเบอร์ (Goodyear Tire & Rubber Co.) กล่าวว่า บริษัทได้ขายธุรกิจผลิตภัณฑ์วิศวกรรมเกือบทั้งหมดซึ่งมีมูลค่ากว่า 1.48 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ให้กับบริษัท อีพีดี (EPD Inc.) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ Carlyle Group
กู๊ดเยียร์คาดว่าบริษัทจะได้รับเงินกว่า 1.4 พันล้านดอลลาร์จากค่าดำเนินธุรกิจ ภาษี และค่าใช้จ่ายอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายหุ้นของบริษัทและผลประโยชน์หลังการเกษียณ โดยคาดว่าจะได้รับรายได้หลังหักภาษีจากการขายกิจการในช่วงไตรมาสที่ 3
กู๊ดเยียร์ใช้มาตรการดังกล่าวเพื่อลดหนี้สิน แก้ปัญหาข้อกำหนดตามกฎหมาย และลงทุนเพื่อขยายธุรกิจยางรถยนต์
กู๊ดเยียร์ได้ลงนามในข้อตกลงเพื่อมอบสิทธิในเครื่องหมายการค้าให้กับอีพีดี โดยอีพีดีจะสามารถใช้แบรนด์กู๊ดเยียร์และเครื่องหมายการค้าอื่นๆซึ่งเกี่ยวข้องกับธุรกิจผลิตภัณฑ์วิศวกรรมได้
ธุรกิจผลิตภัณฑ์วิศวกรรมของบริษัทมีโรงงาน 32 แห่ง ใน 12 ประเทศ และมีพนักงานกว่า 6,300 คน โดยทำหน้าที่ผลิตผลิตภัณฑ์ยางให้กับภาคอุตสาหรรม การทหาร ผู้บริโภค และการคมนาคม ปีที่แล้วธุรกิจนี้สร้างรายได้กว่า 1.5 พันล้านให้กับบริษัท
เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา คนงานจากโรงงานเหล็กกล้า 4 แห่งของกู๊ดเยียร์อนุมัติสัญญาระยะเวลา 5 ปีดังกล่าวแล้ว ส่งผลให้การขายกิจการดำเนินไปด้วยดี สำนักข่าวเอพีรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ