บ."แฮมลีย์ส"ของอังกฤษระงับจำหน่ายสินค้าปนเปื้อนสารตะกั่วนำเข้าจากจีน

ข่าวต่างประเทศ Monday August 20, 2007 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หนังสือพิมพ์เดอะซันเดย์ ไทม์ของอังกฤษรายงานว่า บริษัท แฮมเลย์ส ผู้จำหน่ายของเล่นรายใหญ่ของอังกฤษยืนยันว่า บริษัทได้ระงับการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของเล่น 2 ชนิดที่มีส่วนผสมของสารตะกั่วในระดับที่เป็นอันตรายต่อชีวิต และได้ส่งสินค้าดังกล่าวไปตรวจสอบอย่างเป็นทางการแล้ว
เดอะซันเดย์ ไทม์ระบุว่า ของเล่นดังกล่าวนำเข้าจากจีนและพบว่ามีส่วนผสมของตะกั่วอยู่ 93% ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อสมองของเด็กและอาจทำให้เสียชีวิตได้หากเด็กกลืนลงไป โดยปริมาณสารตะกั่วที่พบนั้นเกินกว่าระดับสากลที่กำหนดไว้ที่ระดับ 0.06%
"เราได้ถอดสินค้าอันตรายดังกล่าวออกจากร้านค้าในเครือข่ายบริษัทของเราทันที เพราะเกรงว่าอาจก่อให้เกิดอันตรายได้" โฆษกหญิงของบริษัทกล่าว
"เราจะไม่ขายสินค้าที่เป็นพิษให้กับลูกค้า และเราจะรับรองความปลอดภัยของลูกค้าอย่างเต็มที่ ซึ่งขณะนี้เรากำลังทบทวนการรับประกันคุณภาพของเราอย่างเร่งด่วน" เธอกล่าว
การตัดสินใจระงับจำหน่ายสินค้าประเภทดังกล่าวของบริษัทแฮมลีย์สเกิดขึ้นหลังจากที่แมทเทล ซึ่งเป็นบริษัทของเล่นยักษ์ใหญ่ของสหรัฐได้เรียกคืนสินค้าที่ผลิตจากจีนจำนวน 18 ล้านชิ้นจากทั่วโลก เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อเด็ก
จากความตื่นตัวเรื่องความปลอดภัยของของเล่นนับตั้งแต่ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ทำให้บริษัทฟิชเชอร์ ไพรซ์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของแมทเทลได้เรียกคืนสินค้าที่ผลิตจากจีนซึ่งมีสารตะกั่วปนเปื้อนเกือบ 1 ล้านชิ้น เพราะเกรงว่าอาจเป็นอันตรายต่อเด็กๆ ธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ