สิงคโปร์แอร์ไลน์จะเปิดประมูลที่นั่ง A380 เที่ยวบินปฐมฤกษ์ในสัปดาห์หน้า

ข่าวต่างประเทศ Friday August 24, 2007 17:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สิงคโปร์ แอร์ไลน์ (SIA) เปิดเผยว่า ทางสายการบินจะเริ่มเปิดประมูลที่นั่งบนเครื่องบินซูเปอร์จัมโบ้ A380 ของแอร์บัส ที่จะให้บริการเที่ยวบินเชิงพาณิชย์เป็นครั้งแรกระหว่างสิงคโปร์-ซิดนีย์ ผ่านระบบออนไลน์ในวันจันทร์นี้
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานแถลงการณ์ของ SIA ที่ระบุว่า ทางสายการบินจะนำที่นั่งของเที่ยวบินดังกล่าวออกประมูลออนไลน์บนเว็บไซต์ของอีเบย์ โดยรายได้จากการดำเนินงานครั้งนี้จะมอบให้กับการกุศล
สิงคโปร์ แอร์ไลน์ ถือเป็นสายการบินแรกที่ได้รับมอบเครื่องซูเปอร์จัมโบ้ A380 แบบ 2 ชั้นของแอร์บัส และมีกำหนดที่จะให้บริการเที่ยวบินปฐมฤกษ์จากสิงคโปร์ไปยังนครซิดนีย์ของออสเตรเลีย ในวันที่ 25 ต.ค.นี้ และจะบินกลับมายังสิงคโปร์อีกครั้งในวันถัดมา
สำหรับราคาประมูลที่นั่งในชั้นประหยัดจะเริ่มต้นที่ 3.80 ดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ชั้นธุรกิจจะเริ่มต้นประมูลที่ 38 ดอลลาร์สหรัฐ
โดยเงินประมูลในที่นั่งชั้นหนึ่ง หรือยอดประมูลที่สูงกว่า 1,000 ดอลลาร์ในชั้นประหยัดนั้นจะต้องผ่านการพิจารณาคุณสมบัติเบื้องต้นเพื่อให้มั่นใจว่าเงินที่ยื่นประมูลมานั้นไม่ได้เสนอขึ้นมาลอยๆ
ทั้งนี้ เงินที่ได้จากการประมูลจะถูกจัดสรรในสัดส่วนที่เท่ากันเพื่อบริจาคให้กับองค์กรการกุศลในสิงคโปร์ โรงพยาบาลเด็ก 2 แห่งในนครซิดนีย์ และองค์กรแพทย์ไร้พรมแดน(Medecins Sans Frontieres)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ