ดอลล์อ่อนเทียบเยนที่ตลาดออสเตรเลียเช้านี้ ขณะที่ตลาดผันผวนต่อเนื่อง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 28, 2007 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินเยน และแข็งค่าขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโร ที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียช่วงเช้าวันนี้ (28 สิงหาคม) หลังจากที่ตลาดเคลื่อนไหวผันผวนอย่างต่อเนื่อง
ค่าเงินยูโรอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินดอลลาร์ หลังจากที่ ฌอง-คล้อด ทริเชท์ ประธานธนาคารกลางยุโรปหรืออีซีบี กล่าวคืนวานนี้ว่า อีซีบี ไม่ได้ให้คำมั่นล่วงหน้าว่าจะขึ้นอัตราดอกเบี้ย และไม่ได้กล่าวย้ำถึงมาตรการที่รุนแรงในการสกัดเงินเฟ้อ ซึ่งเขากล่าวไว้เมื่อช่วงต้นเดือนนี้
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 08.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ เคลื่อนไหวที่ 115.71 เยน/ดอลลาร์ อ่อนค่าลงจากระดับ 115.81 เยน/ดอลลาร์ ที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กคืนวานนี้ ขณะที่ค่าเงินยูโรเคลื่อนไหวที่ 1.3634 ดอลลาร์/ยูโร เมื่อเทียบกับ 1.3644 ดอลลาร์/ยูโร
"ตลาดยังคงรู้สึกช็อคอยู่เล็กน้อยหลังจากภาวะไร้เสถียรภาพในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา และทางเลือกที่ดีกว่าในลำดับแรกคือการกลับเข้าซื้อเงินสกุลยุโรป เนื่องจากยังคงมีความไม่แน่นอนว่า จะเกิดข่าวร้ายใดบ้างจากวิกฤตการณ์ซับไพรม์ ที่เป็นสาเหตุให้เกิดการพุ่งขึ้นรุนแรงของค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอีกครั้ง" เอียน คอปซีย์ นักวิเคราะห์จาก จีเอฟที กล่าว
นอกจากนี้ เขากล่าวว่า รู้สึกไม่ประหลาดใจที่ ทริเชท์ ไม่ได้แสดงความเห็นใดๆเกี่ยวกับการขึ้นอัตราดอกเบี้ย ก่อนการประชุมนโยบายของ อีซีบี ในสัปดาห์หน้า โดยเขาระบุว่า ท่าทีของเขาเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม ที่เขาเรียกร้องให้มีการใช้มาตรการที่จริงจังในการสกัดกั้นเงินเฟ้อนั้น ก่อนที่จะเกิดภาวะความผันผวนในตลาด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ