ดิสนีย์เร่งตรวจสอบของเล่นของบริษัท หวั่นซ้ำรอยแบบแมทเทล

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 11, 2007 11:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริษัท วอลท์ ดิสนีย์ คอมพานี เปิดเผยว่า บริษัทจะดำเนินการทดสอบของเล่นเอง หลังจากที่มีกระแสข่าวว่าบริษัท แมทเทล อิงค์ ประกาศเรียกคืนของเล่นที่ผลิตในจีนจำนวนหลายล้านชิ้น
ดิสนีย์ วางแผนแจ้งให้แมทเทลและผู้ผลิตของเล่นรายอื่นๆทราบเกี่ยวกับแผนการณ์ดังกล่าว ซึ่งจะรวมถึงการสุ่มทดสอบผลิตภัณฑ์ที่นำออกวางจำหน่ายแล้ว
นักวิเคราะห์กล่าวว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวแสดงถึงความกระตือรือร้นของบริษัท ที่จะปกป้องแบรนด์จากความหวาดหวั่นเรื่องความปลอดภัยในผลิตภัณฑ์ ขณะที่ช่วงเทศกาลวันหยุด ซึ่งจะมีการให้ของขวัญจำนวนมากได้ขยับใกล้เข้ามาแล้ว
แกรี่ ฟอสเตอร์ โฆษกแผนกผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภค เปิดเผยว่า การตรวจสอบจะเริ่มขึ้นภายในสองสัปดาห์ข้างหน้า ซึ่งจะครอบคลุมผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กมากกว่า 65,000 ชิ้น จากผู้จัดจำหน่ายสินค้าของเล่น เครื่องประดับ เฟอร์นิเจอร์ และอื่นๆที่มีตราดิสนีย์ประทับกว่า 2 พันราย
คณะผู้บริหารดิสนีย์ลงนามผลักดันแผนการณ์ดังกล่าวเมื่อวันพฤหัสบดี ไม่กี่วันหลังจากที่ แมทเทล ผู้ผลิตของเล่นรายใหญ่สุดของโลก ประกาศเรียกคืนของเล่นผลิตในจีนกว่า 8 แสนชิ้น และนับเป็นการเรียกคืนครั้งมโหฬารรอบที่ 3 ในช่วงฤดูร้อนของสหรัฐที่ผ่านมา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ