สถาบัน ISM เผยภาคการผลิตสหรัฐขยายตัวเป็นเดือนที่ 7 ติดต่อกัน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 5, 2007 09:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) รายงานว่า กิจกรรมทางเศรษฐกิจในภาคการผลิตของสหรัฐขยายตัวขึ้นในเดือนส.ค.นับเป็นสถิติการขยายตัวเดือนที่ 6 ติดต่อกัน ในขณะที่เศรษฐกิจโดยรวมขยายตัวเป็นเดือนที่ 70 ติดต่อกัน
Tempe ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทซื้อขายในรัฐอาริโซน่ากล่าวว่า ดัชนีการผลิตของบริษัทซึ่งรวบรวมจากการสำรวจความคิดเห็นของผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อในโรงงาน อยู่ที่ระดับ 52.9 ในเดือนส.ค. ลดลงจาก 53.8 ในเดือนก.ค.
"เมื่อมองจากภาคการผลิต เศรษฐกิจโดยรวมยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่ง" นอร์เบิร์ท เจ โอเร ประธานคณะกรรมการสำรวจความคิดเห็นภาคธุรกิจการผลิตของ ISM กล่าว
"เมื่อเปรียบเทียบเดือนส.ค.กับ ก.ค. อัตราการขยายตัวภาคการผลิตลดลงเล็กน้อยแต่ก็ยังคงขยายตัวต่อไป แม้จะอยู่ในระดับช้าที่สุดในช่วง 5 เดือนที่ผ่าน อย่างไรก็ตาม ดัชนีคำสั่งซื้อสินค้าใหม่และดัชนีการผลิตจะเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดการขยายตัวต่อไปในไตรมาสที่ 4 ของปี" เขากล่าว
ทั้งนี้ มีอุตสาหกรรม 7 ภาคที่มีการเติบโตในเดือนส.ค.เรียงตามลำดับ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ไม้ ได้แก่ เฟอร์นิเจอร์และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง, อาหาร เครื่องดื่ม และผลิตภัณฑ์ยาสูบ, เคมีภัณฑ์, อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า, เครื่องใช้ในบ้าน และส่วนผสมต่างๆ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์แร่ที่ไม่ใช่เหล็กและผลิตภัณฑ์เหล็ก สำนักข่าวซินหัวรายงาน

แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ