ดอลล์แข็งเทียบยูโรที่ตลาดออสเตรเลียเช้านี้ ก่อนสหรัฐเผยข้อมูลเศรษฐกิจ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 25, 2007 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินสกุลดอลลาร์เคลื่อนไหวแข็งค่าขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับสกุลเงินอื่นๆที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียช่วงเช้าวันนี้ (25 ก.ย.) ก่อนที่จะมีการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญในคืนนี้ ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะเป็นปัจจัยกำหนดทิศทางของตลาดในสัปดาห์นี้
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 07.55 น. ตามเวลาประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวที่ 114.74 เยน/ดอลลาร์ จากระดับ 114.85 เยน/ดอลลาร์ ที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กคืนวานนี้ ขณะที่ค่าเงินยูโรเคลื่อนไหวที่ 1.4071 ดอลลาร์/ยูโร จากระดับ 1.4080 ดอลลาร์/ยูโร เมื่อคืนนี้ ซึ่งคืนที่ผ่านมาค่าเงินยูโรได้เคลื่อนไหวขึ้นไปแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่ที่ระดับ 1.4130 ดอลลาร์/ยูโรมาแล้ว
จอห์น นูแนน นักวิเคราะห์ประจำ ธอมสัน ไอเอฟอาร์ กล่าวว่า ค่าเงินดอลลาร์ยังคงเคลื่อนไหวตามแนวโน้มที่จะอ่อนค่าลง อย่างไรก็ดี ตลาดมีท่าทีระมัดระวังว่า การทำโพสิชั่นขายสกุลเงินดอลลาร์อาจนำไปสู่การปรับฐานให้ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโร
นูแนน กล่าวว่า ปฏิกริยาของตลาดต่อการเปิดเผยผลสำรวจความเชื่อมั่นผู้บริโภครายเดือนประจำเดือนกันยายนของสหรัฐ และยอดขายบ้านมือสองประจำเดือนสิงหาคมในคืนวันนี้ มีแนวโน้มจะกำหนดทิศทางของตลาดปริวรรตเงินตราในสัปดาห์นี้
โจนาธาน คาวานาห์ นักวิเคราะห์ค่าเงินประจำเวสท์แพค แบงค์กิ้ง คอร์ป กล่าวว่า แม้ค่าเงินดอลลาร์จะอ่อนแอในช่วงนี้ แต่ก็มีแนวโน้มจะแข็งค่าขึ้นเล็กน้อยในช่วงเช้าวันนี้
"ช่วงเช้าวันนี้ค่าเงินดอลลาร์ดูเหมือนจะได้รับแรงสนับสนุนมากขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากตลาดทำกำไรจากการขายสกุลเงินดอลลาร์" คาวานาห์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ